Vinh danh top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2022

VINH DANH TOP 10 DOANH NGHIỆP CNTT VIỆT NAM 2022

Ngày 10-9, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức lễ công bố và vinh danh Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2022.

Sau 2 tháng phát động, chương trình đã tiếp nhận 147 đề cử trong 20 lĩnh vực đến từ 92 doanh nghiệp. Ngày 23-7, Hội đồng đánh giá do Tiến sĩ Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông làm Chủ tịch đã chọn 101 đề cử được vinh danh Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2022 tại 18 lĩnh vực.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA cho biết, danh sách các Top 10 doanh nghiệp CNTT năm nay phản ánh rất rõ nét về các xu hướng, đặc trưng và hơi thở của ngành. Chương trình Top 10 doanh nghiệp CNTT từ năm nay cũng đổi mới hình thức thể hiện mới, để không chỉ vinh danh mà còn kể những câu chuyện về nỗ lực, về sáng tạo, về sự chuyển đổi của doanh nghiệp số, tạo cảm hứng cho sự phát triển của các doanh nghiệp.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2022 đã quyết định thành lập, lựa chọn và trao chứng nhận doanh nghiệp CNTT nghìn tỷ cho những doanh nghiệp lớn có doanh thu từ 1.000 tỷ đồng trở lên. 15 doanh nghiệp công nghệ số năm 2022 đã được lựa chọn và vinh danh trong hạng mục gồm: FPT, FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, CT-IN, MK Smart, MobiFone, NashTech Việt Nam, One Mount, Viettel IDC, Viettel Digital, Viettel Media, Viettel Post, Viettel Solutions, VNPT Technology.

Hoạt động của Câu lạc bộ nghìn tỷ sẽ hướng tới đồng hành cùng Chính phủ giải các bài toán lớn cho quốc gia; định hướng, dẫn dắt sự phát triển của ngành và hỗ trợ dẫn dắt các doanh nghiệp công nghệ số cùng phát triển; và đầu tư, thúc đẩy startup công nghệ trong tất cả các ngành, các lĩnh vực.

Tại chương trình, ông Nguyễn Việt Bằng, Phó tổng giám đốc VNPT Technology cho biết, chúng tôi mang sứ mệnh tạo ra các sản phẩm công nghệ chất lượng cao mang thương hiệu Việt, trở thành doanh nghiệp công nghệ công nghiệp trụ cột của Việt Nam, sản phẩm của VNPT hướng đến là phục vụ cho đông đảo cộng đồng. Tầm nhìn mà VNPT Technology hướng tới là trở rở thành doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu tại Việt Nam và tiến tới trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu khu vực.

Tính đến thời điểm hiện tại, VNPT Technology đã cung cấp ra thị trường 12 triệu sản phẩm, 100% thiết bị đầu cuối mạng VNPT, 60% thị phần đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 phục vụ Đề án số hóa truyền hình. Sản phẩm, giải pháp của công ty cũng đã có sự hiện diện tại 11 quốc gia.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, Đại hội XIII của Đảng đã đặt mục tiêu phát triển một đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Khát vọng ấy chắc chắn có sứ mệnh của doanh nhân và doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

“Việt Nam còn có 14.000 cơ sở y tế, 44.000 trường học, gần 1 triệu doanh nghiệp, 5 triệu hộ kinh doanh cá thể, 9 triệu hộ nông dân và 26 triệu hộ gia đình. Tất cả đều đang đứng trước cuộc chuyển dịch lên môi trường số. Vì vậy, các nhu cầu mới phát sinh là vô cùng, vô tận. Bộ TT&TT mong rằng, tinh thần doanh nhân công nghệ số sẽ lan tỏa trong toàn dân, là động lực thúc đẩy toàn dân chuyển đổi số”, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng chia sẻ.

Báo QĐND

Bài viết liên quan