Lễ phát động chiến dịch “Biển Việt Nam Xanh” tại Đà Nẵng

Nhằm phát huy vai trò xung kích của Đoàn viên, thanh niên trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đặt biệt là môi trường biển, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch đã đưa ra sáng kiến tổ chức Chiến dịch Biển Việt Nam xanh 2018 với thông điệp không chỉ là làm sạch biển mà còn là sạch biển vì du lịch, sạch biển bền vững. Chiến dịch ước tính thu hút sự tham gia của trên 10.000 người và được diễn ra ở các tỉnh thành ven biển trên cả nước.

Tại thành phố Đà Nẵng, Sáng ngày 16/5/2018, tại Bãi tắm Thanh Khê, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức phát động chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” và ra quân vệ sinh môi trường biển; hoạt động thu hút sự tham gia của gần 500 bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên trên toàn thành phố.

Cũng trong sáng nay, đơn vị đồng hành chương trình cũng đã trao công trình thanh niên trị giá 30 triệu đồng để đồng hành cùng các hoạt động bảo vệ môi trường biển của thanh niên Đà Nẵng.

Đồng thời “Biển Việt Nam Xanh”  còn là cuộc thi truyền cảm hứng do tổng công ty Bia Hà Nội phối hợp VTV6 tổ chức. Cuộc thi diễn ra từ 12/05/2018 – 24/05/2018. Các bạn thanh niên Đà Nẵng cùng lan tỏa thông điệp tốt đẹp và có cơ hội giành giải thưởng hấp dẫn lên tới 20,000,000 đồng.

 

Tin, ảnh: Văn Tân – Thành Đoàn Đà Nẵng.

Bài viết liên quan