Hỗ trợ tất cả thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mùa thi 2018

Tất cả thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mùa thi năm nay sẽ được chương trình Tiếp sức mùa thi 2018 đồng hành hỗ trợ. 

Sáng nay 24.5, Lễ phát động chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2018 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, và đại diện các đơn vị tổ chức, cùng khoảng 1.000 sinh viên tình nguyện.

Hỗ trợ tất cả thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mùa thi 2018 - ảnh 1
Các đội hình tình nguyện ra mắt trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2018 

ẢNH VŨ THƠ

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Minh Triết, Trưởng Ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết bắt đầu từ năm 2002, ch­ương trình Tiếp sức mùa thi được T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục – Đào tạo, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.

16 năm qua, chương trình đã luôn là người bạn gắn bó, đồng hành cùng thí sinh và người nhà thí sinh về các lĩnh vực như tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, đồng hành về phương tiện, nơi ở, điều kiện, nguồn lực; đảm bảo, giúp đỡ về an ninh, an toàn trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. 

Từ chương trình Tiếp sức mùa thi đã có hàng triệu chỗ trọ an toàn, giá rẻ hoặc miễn phí, hàng trăm ngàn vé xe buýt và suất ăn miễn phí, hàng trăm chuyến xe tình nguyện, hàng vạn cẩm nang, bản đồ chỉ dẫn và nhiều hoạt động tiếp sức, hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực khác. Thông qua đó, góp phần giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin để các bạn thí sinh thực hiện thành công ước mơ bước vào giảng đường đại học, cao đẳng.

Theo anh Triết, chương trình cũng chính là môi trường để các bạn thanh niên, sinh viên tình nguyện thể hiện tinh thần xung kích, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, đồng thời, những trải nghiệm quý giá đó chính là những hành trang, kỹ năng cần thiết để các bạn vững vàng, tự tin trong học tập, lao động, rèn luyện và công hiến. Với những ý nghĩa đó, Tiếp sức mùa thiđã trở thành một chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Anh Triết cũng thông tin, năm 2018 là năm thứ 2 quy chế thi Trung học phổ thông quốc gia có sự thay đổi nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi, qua đó được cộng đồng xã hội đánh giá cao. Từ kinh nghiệm thực tiễn 16 năm qua và yêu cầu của tình hình mới, chương trình Tiếp sức mùa thi được đổi mới trong công tác tham mưu, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, người nhà thí sinh, đảm bảo mục tiêu: toàn bộ các điểm thi đều có sự tham gia của các đội hình tình nguyện và tất cả thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được tư vấn, hỗ trợ.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Bùi Văn Huống, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, cho biết: “Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay được khởi động sớm hơn với mong muốn sẽ nhận được sự chung tay góp sức của nhiều nguồn lực xã hội, để kịp thời phát hiện và hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong mùa thi.Với mục tiêu này, Thiên Long tin rằng Tiếp sức mùa thi năm 2018 sẽ truyền đi những câu chuyện ý nghĩa về tinh thần hiếu học, nghị lực vươn lên và tấm lòng tương thân tương ái giữa mùa thi”.  

 

Nguồn: thanhnien.vn

Bài viết liên quan