Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi năm 2021

Sáng ngày 31/10/2021, tại Thành Đoàn Đà Nẵng, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi năm 2021. Hội nghị được trực tuyến 82 điểm cầu tại các quận, huyện Đoàn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn thành phố. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Công Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng và hơn 600 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại 82 điểm cầu trực thuộc.

Tệ nạn ma túy đã và đang là hiểm họa của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới, là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Tệ nạn ma túy gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế – xã hội và an ninh trật tự của đất nước. Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma túy là trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, các tổ chức và của toàn xã hội.

Tại Hội nghị, đại biểu được xem video clip công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy và đồng chí Nguyễn Duy Thành, Trưởng ban Tuyên giáo Thành Đoàn, Báo cáo viên Thành Đoàn cung cấp những kiến thức hữu ích, nhận dạng các loại ma túy hiện nay; công tác tuyên truyền, phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên và tập huấn những kiến thức, các quy định của pháp luật và một số kỹ năng về phòng, ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp.

Kết thúc Hội nghị, nhiều câu hỏi của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên ở cơ sở về công tác phối hợp giữa Đoàn Thanh niên và Ngành Công an trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy trong học đường và ngoài xã hội; phương pháp nhận biết các loại thức uống phổ biến trong giới trẻ hiện nay có chất kích thích ma túy hay không; kỹ năng xử lý tình huống khi có người thân trong gia đình nghiện ma túy hoặc đối diện trực tiếp với người nghiện ma túy, nhất là ma túy đá;…

Hội nghị trực tuyến tuyên truyền phòng, chống ma túy là điểm mới, sáng tạo trong mô hình giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống các loại tội phạm, phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên; cũng như công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi trong năm 2021 đã được Thành Đoàn Đà Nẵng duy trì hiệu quả trong việc tập huấn kiến thức, các quy định của pháp luật và kỹ năng phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp những năm qua; đồng thời đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay./.

 

Bài viết liên quan