Vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng sáng tạo khoa học, kỹ thuật năm học 2021 – 2022

Thực hiện Kế hoạch số 14-KH/ĐTN ngày 09/9/2021 của Đoàn trường THPT Hoàng Hoa Thám về việc tổ chức cuộc thi ý tưởng sáng tạo khoa học, kỹ thuật năm học 2021 – 2022, sáng ngày 03/10/2021, Đoàn trường tổ chức vòng chung kết cuộc thi thông qua hình thức trực tuyến. Sau hơn 20 ngày phát động, đã có 60 ý tưởng, 118 tác giả – đồng tác giả đăng ký tham dự cuộc thi. Qua Vòng Sơ khảo, 23 ý tưởng xuất sắc nhất được lựa chọn để báo cáo tại vòng chung kết với chủ đề: “CHINH PHỤC ƯỚC MƠ”.
 Tham dự Vòng Chung kết có sự tham dự của Cấp ủy, Lãnh đạo nhà trường; Tổ trưởng, nhóm trưởng các nhóm chuyên môn; giáo viên chủ nhiệm, bộ môn cùng các bạn học sinh quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học, kỹ thuật trong toàn trường.
Sau khi nghe các báo cáo, với nhóm tiêu chí: Tính mới, tính khả thi; tính hữu dụng và phần trình bày, Ban Giám khảo lựa chọn đã chọn ra 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 giải triển vọng cho các tác giả tham gia. Đồng thời tập thể lớp 10/1 đã đạt giải phong trào với 11 ý tưởng dự thi trong đó có 03 ý tưởng vào Vòng Chung kết.
Thông qua cuộc thi, Đoàn trường mong muốn đẩy mạnh hoạt động ý tưởng, sáng tạo trong học sinh, khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học; sáng tạo kĩ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; tạo tiền đề cho việc tham gia các hoạt động khoa học kỹ thuật ở cấp cao hơn.  Trước đó, Đoàn trường THPT Hoàng Hoa Thám đã phối hợp với Câu lạc bộ Khoa học kỹ thuật đã tổ chức 2 buổi semina chia sẻ kinh nghiệm xây dựng ý tưởng, nghiên cứu khoa học kỹ thuật cho các tác giả và nhóm tác giả tham gia cuộc thi.
Tin, hình: Đoàn trường HHT

Bài viết liên quan