Quận đoàn Sơn Trà triển khai mô hình “Chúng con luôn bên Mẹ” và các hoạt động nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

Hướng đến kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021), chiều ngày 23/7/2021 Quận đoàn Sơn Trà đã đến thăm và tặng 01 suất quà trị giá 1 triệu đồng cho mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hơn, hiện mẹ đang sống cùng con trai tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà.

Theo chương trình triển khai thực hiện Mô hình “Chúng con luôn bên Mẹ”, Ban Thường vụ Quận đoàn Sơn Trà sẽ thăm hỏi, dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ, nấu cơm, ăn cơm cùng mẹ và các hoạt động hỗ trợ khác tại nhà từ tháng 7/2021 đến tháng 12/2023.

Cũng trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trên địa bàn quận Sơn Trà cũng đã tổ chức các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường và dâng hương các đài tưởng niệm liệt sỹ, tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, các hội viên Cựu TNXP là thương, bệnh binh,…. tiêu biểu như:

Ngày 23/7, Đoàn phường Nại Hiên Đông đã trao 01 xuất quà cho hội viên Hội Cựu TNXP phường có hoàn cảnh khó khăn trị giá 300.000đ. Bên cạnh đó, Đoàn phường đã tham mưu cho lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBTM phường hỗ trợ 07 xuất quà trị giá 2.100.000 cho các hội viên TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Đoàn thanh niên phường Mân Thái đã đến thăm và tặng sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng cho cô Trần Thị Ba – người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày. Tại đây Đoàn phường đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên cô sống vui, mạnh khỏe tiếp tục là tấm gương để con cháu noi theo xứng đáng với truyền thống cách mạng vẻ vang của gia đình.

Ngày 25/7, Đoàn thanh niên phường đã thăm, dọn vệ sinh, thắp hương cho Liệt sỹ Trần Sỹ Quý và tặng quà cho bạn Trần Thị Phương Ánh (con Liệt sỹ Trần Sỹ Quý); thăm hỏi, động viên và tặng quà cho cô Hồ Thị Đã (Cựu TNXP, Thương binh 4/4). Tại đây, Đoàn phường đã thăm hỏi, động viên gia đình tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của ông cha, là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

Chiều ngày 26/7/2021, Đoàn thanh niên phường An Hải Tây đã đến thăm Bà Nguyễn Thị Sáo – người hoạt động cách mạng 2 lần chống Mỹ và chống Pháp. Cũng nhân dịp này, đoàn phường cũng đã tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ trên địa bàn phường.

Đoàn phường Phước Mỹ phối hợp với Chi đoàn XDLL Công an Thành phố Đà Nẵng thắp hương, thăm hỏi và tặng quà cho hộ bà Đinh Thị Đi là vợ liệt sỹ Nguyễn Khải có hoàn cảnh khó khăn và hộ bà Mai Thị Hồng là thương binh 4/4 trị giá 1.000.000đ/ suất quà.

Chiến tranh đã lùi xa, đất nước có được độc lập tự do như ngày hôm nay là nhờ vào những hy sinh mất mát của các anh hùng liệt sỹ, đặc biệt là sự hy sinh thầm lặng của các Mẹ VNAH. Bởi vậy, việc thực hiện tốt phong trào chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ VNAH đã kịp thời động viên các mẹ về tinh thần và vật chất, giúp cho các mẹ vơi bớt đi những nỗi đau, sống vui, sống khỏe, tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng xây dựng quê hương giàu đẹp.

Quận đoàn Sơn Trà

Bài viết liên quan