Hội đồng Đội quận Sơn Trà tổ chức truyền thông phòng chống xâm hại trẻ em

Trước tình trạng quấy rối và xâm hại tình dục trẻ em ở một số địa phương trên cả nước thời gian gần đây diễn ra phức tạp, gây bức xúc trong dư luận, tác động xấu trực tiếp cho bản thân các em thiếu nhi, gia đình và xã hội, sáng ngày 03/3/2021, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Sơn Trà đã tổ chức buổi truyền thông về phòng, chống xâm hại trẻ em cho hơn 200 đoàn viên, thanh thiếu niên.

Tại buổi tuyên truyền, đoàn viên thanh thiếu nhi tham dự đã được nghe ông Huỳnh Đức – cộng tác viên Tổ chức Tầm nhìn thế giới tuyên truyền về các vấn đề phòng chống xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình, bạo lực thân thể trẻ em, đồng thời hướng dẫn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, hướng dẫn các em cách nhận diện người xấu, những hành vi nào là bạo lực, là xâm hại tình dục để phòng tránh, cũng như những kiến thức về giới tính. Xâm hại tình dục trẻ em để lại hậu quả nghiêm trọng và lâu dài đến trẻ em và người thân, ảnh hưởng tiêu cực tới xã hội. Đây là hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến quyền trẻ em, bị pháp luật nghiêm cấm và trừng trị nghiêm khắc, cần được toàn xã hội lên án.

Trước khi phải loay hoay trong việc giúp đỡ trẻ bị lạm dụng tình dục, hay bối rối trong việc tố cáo thủ phạm… chúng ta cần có thêm những buổi tuyên truyền như vậy để trang bị kiến thức cho chính các em. Đây là hoạt động thiết thực nhằm đào tạo kỹ năng để đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên có thể nhận diện và tư vấn, hướng dẫn cách tự vệ, tạo cho các em có một môi trường sống, sinh hoạt lành mạnh.

Hội đồng Đội quận Sơn Trà

 

Bài viết liên quan