Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu 2021

Đương thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Mỗi mùa xuân tới những lời căn dặn của Bác lại càng thấm thía hơn với mỗi chúng ta. Trong những năm qua, thực hiện lời dạy của Người, CBCS Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng như việc “Trồng người”, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của thành phố, không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau.

Thực hiện Công văn số 615/UBND-SNN ngày 01/02/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng về việc triển khai Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng ngay từ đầu năm 2021; Kế hoạch số 113/KH-CCT ngày 19/01/2021 của Cục Chính trị BĐBP về tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu 2021

Sáng ngay, (22/02/2021) tại khu Căn cứ hậu cần phía sau xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, BĐBP thành phố tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Tham dự buổi phát động có các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy, đại diện cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc và hơn 100 cán bộ, đoàn viên tham gia. Sau buổi phát động đã tiến hành trồng hơn 1.600 cây xanh các loại  tại các sườn đồi trống. Ngoài ra, các tổ chức cơ sở Đoàn đảm nhận trồng và chăm sóc từ 1 đến 2 cây ăn quả, cây bóng mát tại đơn vị mình.

Với khí thế của buổi ra quân đầu năm mới và số cây trồng được là một sự khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây, trồng rừng trong từng cơ quan, đơn vị của BĐBP thành phố, góp phần xây dựng đơn vị phát triển toàn diện, đảm bảo môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tin, hình: Ban Biên tập

Bài viết liên quan