Gặp mặt thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương năm 2020

Năm 2020, Hoà Vang có 231 thanh niên nhập ngũ và 129 thanh niên xuất ngũ trở về địa phương; Huyện Đoàn Hoà Vang đã phối hợp với cơ quan quân sự huyện và các Hội Đoàn thể tổ chức gặp mặt tặng quà cho thanh niên nhập ngũ năm 2020 và hỗ trợ đón quân nhân xuất ngũ, tổ chức giải quyết việc làm, hỗ trợ vay vốn học nghề, phát triển kinh tế cho thanh niên, nhằm ổn định cuộc sống cho quân nhân xuất ngũ ổn định.

Chiều Ngày 6/2/2020, Huyện Đoàn cùng với Đoàn xã Hòa Sơn phối hợp với UBMTTQVN xã và các hội đoàn thể phối hợp tổ chức gặp mặt thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ và giải quyết việc làm, hỗ trợ sinh kế cho thanh niên bộ đội xuất ngũ năm 2020. Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, các ban ngành, đoàn thể, Bí thư 10 chi đoàn dân cư cùng với 56 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ và 32 thanh niên xuất ngũ về địa phương.

Quang cảnh: Hội nghị gặp mặt các thanh niên trúng tuyển nghĩa vị quân sự lên đường nhập ngũ

          Tại buổi gặp mặt, Mặt trận và các đoàn thể xã đã tặng quà và động viên mong các thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị, trở thành những người có ích có gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên xã trao 26 sổ Đoàn viên đẻ các tân binh chuyển đến nơi sinh hoạt mới, phát huy vai trò của ĐVTN trong môi trường quân đội. 26 thanh niên của xã đã chuẩn bị kỹ lưỡng, trong tâm thế sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Các thanh niên là những hạt nhân tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam như Bác Hồ đã dạy: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

        Huyện đoàn đã phối hợp kêu gọi các doanh nghiệp, công ty trên địa bàn huyện tiếp nhận và hỗ trợ việc làm cho các quân nhân xuất ngũ đồng thời cùng với địa phương hỗ trợ phương tiện sinh kế cho thanh niên làm nông nghiệp như cho thuê đất trồng, hỗ trợ xe máy, hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi… nhằm giúp cho các thanh niên ổn định kinh kế và đời sống tại địa phương.

 

  Tin: Lê Giang – huyện Đoàn.

 

Bài viết liên quan