Mô hình khởi nghiệp nuôi ếch thích ứng với biến đổi khí hậu của Anh Tống Trường Giang – xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang

 

Là một thanh niên trẻ, có nhiệt huyết và ý chí vươn lên làm giàu, anh Tống Trường Giang, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang đã mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hòa Vang và bạn bè, người thân trong gia đình đầu tư vào mô hình chăn nuôi ếch và cá rô phi thương phẩm để phát triển kinh tế gia đình.

Anh Giang cho biết từ đầu năm 2018, nhận thấy được các tiềm năng về việc phát triển chăn nuôi ếch và cá rô phi thương phẩm tại địa phương và được sự tư vấn, hỗ trợ tạo điều kiện của Huyện Đoàn Hòa Vang về phát triển sản xuất trên địa bàn, anh đã chủ động đăng ký thực hiện dự án chăn nuôi ếch, cá rô phi thương phẩm.

Tới nay, mô hình đã phát triển ổn định với quy mô gần 1000 con ếch mỗi lứa cho thu nhập ổn định. Anh Giang chia sẻ: việc hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền, Nhà nước cho thanh niên phát triển các mô hình kinh tế ngay tại địa phương là rất cần thiết. Song song với đó, Anh cũng có mong muốn tổ chức thêm các lớp tập huấn, các chính sách cho vay vốn, các buổi tuyên truyền đối thoại, tọa đàm khởi nghiệp… để người dân, đặc biệt là đoàn viên thanh niên được biết, tìm hiểu thêm về các kiến thức nuôi trồng.

Việc thay đổi phương thức nuôi thích ứng với biến đổi khí hậu, nuôi ếch bằng lồng lưới kết hợp nuôi cá dưới ao đã góp phần nâng cao giá trị kinh tế trên 1 đơn vị diện tích. Hiện nay, mô hình nuôi ếch thương phẩm bằng lồng lưới kết hợp với nuôi cá của gia đình Anh Giang đã được nhiều nông dân trong xã đến học tập, làm theo.

Đồng chí Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà nhằm động viên tinh thần cho Anh; chúc Anh ngày càng có nhiều đóng góp cho hoạt động nông nghiệp sạch tại địa phương.

Tin, bài: BBT

 

Bài viết liên quan