Đoàn Công an Thành phố tổ chức góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025

Chương trình góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ Công an thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 đã được diễn ra với sự tham gia của tất cả các thành viên trong BCH, BTV Đoàn Công an TP vào ngày 15/4/2020.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, trước tình hình an ninh, trật tự có nhiều diễn biến phức tạp, Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, với những chủ trương, giải pháp phù hợp tình hình, yêu cầu thực tiễn của nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố.

Tuổi trẻ Công an thành phố luôn đặt nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Nhờ đó, công tác phòng, chống tội phạm đã có nhiều chuyển biến tích cực, tội phạm được kiềm chế; tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, văn hóa của người tham gia giao thông được nâng lên.

Trong thời gian qua, Đoàn CATP đã triển khai đến các cơ sở đoàn tổ chức lấy ý kiến, tổng hợp báo cáo về đoàn cấp trên trực tiếp. Trên cơ sở các ý kiến, Đoàn Thanh niên Công an TP tổng hợp báo cáo góp ý văn kiện của đại hội đại biểu Đảng bộ CATP nhiệm kỳ 2020 -2025 cho tiểu ban văn kiện của Đảng bộ CATP.

Về góp ý văn kiện Đại hội Đảng thành phố lần thức XXII. Thống nhất cao. Báo cáo đã đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trên từng lĩnh vực trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Nội dung mang tính định hướng chiến lược, thể hiện tính kế thừa từ những thành tựu của nhiệm kỳ trước, sát với yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm tại Nghị quyết 43-NQ/TW về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; phù hợp với tình hình thực tiễn của thành phố và xu thế phát triển của đất nước.

Trong phát triển kinh tế – xã hội, thu hút đầu tư, ở một số thời điểm, lĩnh vực chưa quan tâm đúng mức đối với yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội phải gắn với đảm bảo an ninh, quốc phòng, có lúc gây dư luận không tốt trong nhân dân, dẫn đến phát sinh một số điểm nóng phức tạp do ô nhiễm môi trường (chủ yếu do sản xuất, kinh doanh), mâu thuẫn giữa các chủ đầu tư với khách hàng trên lĩnh vực kinh doanh bất động sản các dự án trên địa bàn thành phố… Tình trạng khiếu kiện kéo dài trong nhân dân vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

 

 Tin: Đoàn CATP.

Bài viết liên quan