Đoàn trường THPT Khai Trí​ tổ chức tuyên truyền định hướng sử dụng internet và mạng xã hội năm 2020

Ngày 26/01/2020, Đoàn trường THPT Khai Trí phối hợp với Ban giám hiệu, công an TP Đà nẵng, tổ chức chương trình tuyên truyền định hướng sử dụng internet và mạng xã hội. 

Chương trình tuyên truyền được tổ chức nhằm định hướng cho các em học sinh cách sử dụng mạng xã hội một cách hữu ích, góp phần hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội đối với lứa tuổi học sinh. Đồng thời, chương trình đã lồng ghép tuyên truyền phổ biến Luật An ninh mạng cho các bạn học sinh. Qua đó, giúp các em học sinh có thể tự bảo vệ mình, định hướng đúng đắn và hành động theo đúng quy định của pháp luật trong việc sử dụng và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, từ đó tuyên truyền cho người thân, bạn bè hiểu và tuân thủ Luật An ninh mạng.

Nội dung Chương trình bao gồm: Khái quát tình hình sử dụng mạng xã hội ở nước ta và các lợi ích mà mạng xã hội đem lại; Bảo vệ thông tin trên mạng xã hội thông qua các câu chuyện cảnh giác; Ứng xử có văn hóa trên mạng xã hội; Giáo dục Luật An ninh mạng; Thông tin thêm về các vụ lừa đảo, kích động trên mạng xã hội trong thời gian qua… Từ thực tiễn công tác, tuyên truyền viên đã hướng dẫn học sinh kỹ năng khai thác, sử dụng thông tin chính thống trên Internet, mạng xã hội và báo chí phục vụ thiết thực cho việc học tập, nghiên cứu, giải trí lành mạnh; Hướng dẫn các em cách phát hiện và ứng xử với những thông tin chưa được kiểm chứng; Nhận ra âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của thế lực thù địch, các cá nhân lợi dụng Internet, đặc biệt là mạng xã hội chống phá Đảng, Nhà nước. Trên cơ sở đó, học sinh được trang bị kỹ năng chọn lọc thông tin, sử dụng mạng xã hội để phục vụ nhu cầu học tập, giải trí an toàn, đúng pháp luật.

Tin, hình: BBT

Bài viết liên quan