Đoàn Cảng Đà Nẵng phối hợp với Đoàn Viễn thông Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên thanh niên và cán bộ

Nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, góp phần nâng cao công tác phòng chống ma túy trong đoàn viên thanh niên, công nhân lao động, Sáng ngày 12/7/2020, Đoàn thanh niên Cảng Đà Nẵng, Viễn thông Đà Nẵng phối hợp với Sở Lao động- Thương binh & Xã hội và Chi cục Phòng chống TNXH tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên thanh niên, nhân viên 2 đơn vị.

Tại buổi tuyên truyền, tình hình tệ nạn ma túy, nhận diện các loại ma túy, những tác hại, ảnh hưởng khôn lường của các loại ma túy tới sức khỏe con người; cuộc đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy…đã được cán bộ của Chi cục Phòng chống TNXH thành phố phổ biến trực tiếp tới thanh niên, cán bộ, công nhân tham dự.

Cũng tại buổi tuyên truyền, nguyên nhân, đối tượng dễ nghiện ma túy cũng được cán bộ Chi cục Phòng chống TNXH chỉ rõ. Cụ thể những gia đình phức tạp: bố mẹ ly hôn, mâu thuẫn, bố mẹ nghiện ma túy, buôn bán ma túy có tỷ lệ con mắc nghiện rất cao. Gia đình khá giả quá nuông chiều con cái, quản lý lỏng lẻo hoặc không quan tâm đến con cái, hay đánh đập cũng là nguyên nhân dẫn đến nghiện ma túy và các tệ nạn xã hội khác.

Mặt khác, nguyên nhân đến từ xã hội phải kể đến: Môi trường còn nhiều ma túy, tội phạm tàng trữ, buôn bán và tổ chức sử dụng ma túy chưa được quét sạch, vì lợi ích kinh tế, chúng lừa gạt, lôi kéo nhiều thanh niên đến với ma túy. Bên cạnh đó còn có nguyên nhân do bạn bè lôi kéo…

Qua nghiên cứu, khảo sát cho thấy: có tới trên 70% số người nghiện ma túy được hỏi đã trả lời nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc họ sử dụng ma túy là do bị lôi kéo, rủ rê và đối tượng đã cưỡng bức, lôi kéo họ.

Theo thống kê của Chi cục Phòng chống TNXH tại Đà Nẵng, năm 2020, CATP đã phát hiện, bắt giữ 234 vụ với 489 đối tượng phạm tội về ma túy. Tang vật thu giữ: 1,4 kg heroin, hơn 25 kg ma túy tổng hợp, 2,5 tấn lá khát, hơn 41 kg cần sa, 2 súng, 114 xe máy, 9 ô tô, 188 điện thoại di động, 1,62 tỷ đồng và nhiều tang vật khác có liên quan.

Trước thực trạng trên, theo cơ quan chức năng thành phố, việc tuyên truyền phòng chống ma túy trong đoàn viên, thanh niên công nhân là cần thiết, cần phải nhân rộng.

 

Tin: BBT.

Bài viết liên quan