Lễ phát động cuộc thi Thanh niên với sáng tạo xã hội năm 2018

Sáng ngày 19/4/2018, tại trường Đại học Ngoại Ngữ Đà Nẵng; Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng, Sở KH&CN thành phố phối hợp với Ban tổ chức Cuộc thi Thử thách Thanh niên Việt Nam với Sáng tạo Xã hội tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Thử thách Thanh niên Việt Nam với Sáng tạo Xã hội (VYSI Challenge).

Sáng tạo xã hội, tinh thần kinh doanh vì xã hội là những khái niệm đã được phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Tại Việt Nam, những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp sáng tạo cũng đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ của toàn xã hội, của Nhà nước trong đó đặc biệt có Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” của Chính phủ và mới đây nhất, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức Đối thoại trực tuyến chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước” trong đó, một trong hai vấn đề được tập trung có liên quan đến sáng tạo, khởi nghiệp – lập nghiệp.

Cuộc thi Thử thách Thanh niên Việt Nam với Sáng tạo Xã hội (VYSI Challenge) là cuộc thi thuộc chuỗi hoạt động của Chương trình Thanh niên Việt Nam vì Sáng tạo Xã hội, tổ chức bởi Hội đồng Anh Việt Nam, Trung tâm Sáng tạo Xã hội và Khởi nghiệp – Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Northampton và các trường đại học, trung tâm ươm tạo trên toàn quốc. VYSI Challenge là sân chơi dành cho thanh niên Việt Nam nhằm phát triển các ý tưởng đổi mới – sáng tạo theo hướng tạo tác động tích cực cho xã hội.

Cuộc thi bao gồm ba vòng: sơ loại trong tháng 4; bán kết trong tháng 5 tại cả ba miền Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh; vòng chung kết sẽ diễn ra trong nửa cuối tháng 6 tại Hà Nội. Các thí sinh tham gia vòng chung kết sẽ được tham gia vào lớp đào tạo về kỹ năng thuyết trình, ngày hội giới thiệu sản phẩm/mô hình kinh doanh, chung kết toàn quốc và hoạt động dã ngoại, thăm quan doanh nghiệp tạo tác động xã hội.

Tại lễ phát động cuộc thi, các vị khách mời đến từ Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng, mạng lưới Khởi Nghiệp … đã cùng tham gia thảo luận với các bạn sinh viên, thanh niên về chủ đề “Tại sao Sáng tạo Xã hội thúc đẩy phát triển bền vững”. Tại đây đã có rất nhiều bạn đang có những thắc mắc về cuộc thi này và được các chuyên gia của chúng ta giải đáp.

Thông tin cuộc thi:

Lê Mai Hạnh (Ms.)

Quản lý Truyền thông

Hội đồng Anh tại Việt Nam

20 Thuy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

T +84 (0)24 38436780 (ext.1957)

hanh.le@britishcouncil.org.vn

 

   Tin ảnh: Văn Tân.

Bài viết liên quan