Sinh viên Phạm Ngọc Hoài Dương – Gương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015 – 2020

Sinh viên Phạm Ngọc Hoài Dương

Khoa Kiến Trúc, trường Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng

Trong giai đoạn 2015-2020, Hoài Dương đã tham gia tích cực các hoạt động đoàn thể của Liên Chi Đoàn và các hoạt động chuyên môn cũng như các cuộc thi của Khoa Kiến Trúc, trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng tổ chức. Bên cạnh đó, Hoài Dương chú trọng việc cân bằng giữa học tập và tham gia các hoạt động mà Liên Chi Đoàn đề ra. Qua đó, vẫn giữ được thành tích học tập tốt (Bằng khen sinh viên giỏi trường Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng nhiều năm liền); mặt khác, Hoài Dương vẫn tích cực tham gia hoạt động thiên nguyện của khoa Kiến Trúc như vẽ tranh gây quỹ Tết cho em tại Hội An; tham gia Lễ đón Tân Sinh Viên, Ngày Hội Vẽ,… do Liên Chi Đoàn tổ chức.

Đối với các hoạt động tham gia khoa học, Hoài Dương cùng đoàn sinh viên Khoa Kiến Trúc tham gia nhiều chương trình quốc tế tại các nước Thái Lan, Lào,.. Đặc biệt, tại trường đại học Kogakuin, Nhật Bản vào tháng 8 năm 2019, Hoài Dương đã tham gia chương trình quốc tế và vinh dự tác phẩm ký họa vẽ tay của Dương được trưng bày tại phòng truyền thống của trường Đại Học Kogakuin; tham gia Festival Sinh viên Kiến Trúc Toàn Quốc lần thứ XI tại thành phố Hồ Chí Minh; các Hội thảo về công trình xanh, Hội thảo về tiết kiệm năng lượng thông qua thiết kế công trình…

Cùng với sự động viên của giảng viên Khoa Kiến Trúc, đối với các hoạt động Nghiên cứu khoa học của khoa Kiến Trúc trường Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng. Hoài Dương đã tham gia Nghiên cứu khoa học trong 03 năm liền (từ 2018 đến 2020) với ba đề tài và cả ba đều đạt giải, đặc biệt đề tài Cải tạo cảnh quan trường Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng năm 2020 vừa đạt Giải nhất.

Trong quá trình học tập, được các giảng viên trong Khoa Kiến Trúc tạo nhiều điều kiện trong việc thực hiện các video, hình ảnh về hoạt động của khoa Kiến Trúc trong các chuyến đi kiến tập, giao lưu quốc tế và các hoạt động Workshop của khoa. Nổi bật nhất, tác phẩm của Hoài Dương đã giành giải Nhì hạng mục Video trong cuộc thi BUSAN ARCHITECTURE AND URBAN MEDIA COMPETION 2019 với chủ đề Memory & Oblivion (Ký ức & Sự lãng quên). Cuộc thi do Viện Kiến trúc Quốc gia Busan tổ chức, đây là cuộc thi được tạp chí Archdaily (tạp chí hàng đầu thế giới về Kiến Trúc), được đăng tải trên trang web Kiến trúc nổi tiếng thế giới https://www.archdaily.com/. Qua kết quả của Cuộc thi một phần cũng cho thấy, kỹ năng của sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Đại học Bách Khoa Đà Nẵng nói riêng cũng được ghi nhận trên các cuộc thi Quốc Tế.

Với nhiệt huyết của một sinh viên trẻ nhiều hoài bão, Hoài Dương vẫn đang nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt thành tích tốt trong học tập và các hoạt động đoàn thể. Đồng thời cố gắng trau dồi kiến thức chuyên môn, tham gia nhiều các cuộc thi trong nước và quốc tế để nâng cao trình độ đồng thời học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ.

Tin, hình: Đoàn Thanh niên Đại học Đà Nẵng

Bài viết liên quan