Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Sương – Gương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015 – 2020

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Sương

Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường An Hải Đông, quận Sơn Trà

Đ/c Tuyết Sương tham gia đảm nhận chức danh Bí thư chi đoàn 5H, phường An Hải Đông từ năm 2010, và đảm nhiệm chức danh Phó bí thư đoàn phường từ tháng 7/2018. Đồng chí từng trao đổi “Quá trình tham gia hoạt động Đoàn đã cho tôi rất nhiều: từ kỹ năng để hoàn thiện bản thân đến cơ hội việc làm như ngày hôm nay. Những điều đó không từ trên trời rơi xuống mà đó là cả một quá trình tự học tập, rèn luyện và sự hăng hái tham gia các hoạt động phong trào Đoàn, và việc tham gia đó xuất phát từ sự yêu thích, và niềm đam mê của bản thân

Qua quá trình phấn đấu, học tập, tham gia, trao đổi và trưởng thành từ các hoạt động phong trào thi đua yêu nước, đồng chí đã gặt hái được một số thành quả như: Từ năm 2015 đến 2020, như bao ĐVTN khác, đồng chí cũng tham gia hiến máu nhân đạo (đã hiến máu 16 lần) và vận động ĐVTN hiến hơn 50 lượt, ra quân vệ sinh môi trường, xóa quảng cáo rao vặt hơn 100 lượt. Hằng năm luôn ra quân tiếp sức mùa thi, dân vận. Ra quân hơn 20 lượt tuyên truyền về An toàn giao thông. Tham gia hoạt động ra quân “Vì cổng trường bình yên” hơn 30 lượt.

Đông chí đặc biệt quan tâm là điều kiện sống, các hoàn cảnh khó khăn của thanh niên, của các em nhi đồng. Vì vậy mà vào năm 2016, đ/c đã cùng với 1 đồng chí Bí thư chi đoàn khu dân cư mở lớp học luyện thi lớp 10 miễn phí môn Toán cho các em học sinh trên địa bàn phường (Lớp học đã thu hút 8 em học sinh). Bên cạnh đó, đồng chí luôn thường xuyên nắm danh sách những thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, luôn tranh thủ nguồn vận động từ các mạnh thường quân và Mặt trận phường để có những động viên và hỗ trợ kịp thời cho các em.

Mặt khác, đồng chí còn tham mưu cho Đoàn phường thực hiện 02 công trình thanh niên (từ 2018-2019) là trao 16 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 17 triệu đồng; công trình sữa chữa nhà cho thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 20 triệu đồng, tặng nhiều phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn…; cùng với chi đoàn 5H thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên như “Hẻm thanh niên”, “Nuôi heo đất vì đàn em thân yêu”; Năm 2015, Chi đoàn 5H được công nhận là chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố.

Trong phòng chống dịch Covid – 19, đồng chí đã cùng với ĐVTN phường làm hơn 500 mũ kính ngăn giọt bắn để tặng đến các tiểu thương tại chợ An Hải Đông, bên cạnh đó trực tiếp tham gia trực và tuyên truyền phòng chống dịch Covid – 19 tại chợ An Hải Đông từ ngày 28/3 đến ngày 22/4/2020; tham gia hoạt động hỗ trợ tại cây ATM gạo đường Trần Hưng Đạo.

Với mong muốn triển khai, tuyên truyền pháp luật cũng như cung cấp những thông tin chính thống đến các bạn ĐVTN, đồng chí đã thường xuyên chia sẻ nhưng thông tin chính thống thông qua trang Fanpage của đoàn phường. Tham mưu cho Đoàn phường thành lập CLB “Tuổi trẻ với pháp luật” từ tháng 4/2019, bản thân làm chủ nhiệm CLB với 20 thành viên, và đã có 06 buổi tuyên truyền pháp luật, thu hút hơn 250 lượt ĐVTN tham dự.

Với những nổ lực của riêng bản thân, đ/c đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen từ các cấp như Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào đoàn kết, tập hợp thanh niên năm 2018 của Hội LHTN thành phố; Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 của Thành Đoàn Đà Nẵng; Giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong 3 năm thực hiện chỉ thị 05/CT-TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (Giai đoạn 2016-2019); Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào “Đoàn kết tập hợp thanh niên” giai đoạn 2014-2019 của UBND quận Sơn Trà;…

  Tin, hình: Quận Đoàn Sơn Trà

Bài viết liên quan