Đoàn phương An Hải Đông khai trương “cà phê sách thanh niên”

Sáng ngày 28/7/2017, Đoàn thanh niên phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao – Học tập cộng đồng (VHTT-HTCĐ) phường An Hải Đông tổ chức khai trương “Cà phê sách thanh niên”. Về dự buổi khai trương có đại diện lãnh đạo Quận đoàn Sơn Trà, Phòng Văn hóa & Thông tin, Trung tâm VHTT quận; đại diện lãnh đạo địa phương; Công an phường; Đơn vị kết nghĩa Trung đoàn Pháo phòng không 224; các Bí thư chi hộ và Bí thư Chi đoàn khu dân cư.
Hưởng ứng các phong trào thi đua của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cuộc vận động của Hội LHTN Việt Nam;  Đoàn Thanh niên  và Trung tâm VHTT- HTCĐ phường đã phối hợp với đoàn viên Hồ Đức Thịnh – Đoàn viên chi đoàn 1A triển khai thi công, thực hiện đề án.

Sau hơn 01 tháng thi công, công trình “Cà phê sách thanh niên” khai trương, đi vào hoạt động với công năng phục vụ tốt nhất nhu cầu đọc sách của người dân trên địa bàn phường. Đến với “Cà phê sách thanh niên”, mọi người dân, mọi lứa tuổi đều được thoải mái và dễ dàng lựa chọn các thể loại sách theo sở thích trong không gian thoáng mát, bên cạnh đó nếu có nhu cầu, người dân có thể được phục vụ dịch vụ giải khát với nhiều món thức uống ngon miệng và đảm bảo vệ sinh.

Hoạt động của Cà phê sách sẽ góp phần hình thành thói quen đọc sách cho người dân, đặc biệt là các em thanh, thiếu niên và nhi đồng, các em sẽ tự nguyện đọc sách, thường xuyên đọc sách và thích thú khi đọc sách; thông qua việc đọc sách, các em sẽ được rèn luyện kỹ năng đọc hiểu văn bản – một trong những kỹ năng quan trọng góp phần nâng cao chất lượng học tập.

“Cà phê sách thanh niên” thực sự là điểm đến hấp dẫn, lý thú và bổ ích của tất cả mọi người; mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên, các em thiếu niên và nhi đồng khi đến sử dụng sách cần có trách nhiệm bảo quản cơ sở vật chất và trang thiết bị, đồng thời  ủng hộ thêm nhiều đầu sách hay, bổ ích để tủ sách công trình thanh niên ngày một hoàn thiện, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong nhân dân.

Tin, bài: Đoàn phường An Hải Đông

Bài viết liên quan