Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức lớp tập huấn “Tinh thần doanh nhân xã hội” cho đoàn viên thanh niên thành phố

Sáng ngày 27/01/2018, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thành phố, Thành Đoàn và Hội sinh viên thành phố đã tổ chức Khai mạc lớp tập huấn “Tinh thần doanh nhân vì xã hội dành cho thanh niên”.
Đây là lớp tập huấn đầu tiên được thực hiện trong 4 ngày, từ 27 đến ngày 30.1.2018; lớp thứ 2 sẽ được tổ chức vào ngày 9/3 đến 12/3/2018 (dự kiến). Sau khi nhận được gần 100 đơn đăng ký tham gia dự án, ban tổ chức khoá đào tạo đã chọn lọc ra 30 bạn sinh viên ưu tú, có đam mê về khởi nghiệp xã hội đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn để tham gia vào khoá đầu tiên.

Thông qua lớp tập huấn, các bạn đoàn viên sinh viên thành phố được trải nghiệm 28 giờ đào tạo (lí thuyết, thực hành…) bao gồm các nội dung về:

– Phát triển bản thân

– Phát triển cộng đồng

– Kinh doanh xã hội

– Xây dựng mô hình kinh doanh xã hội

– Lên kế hoạch kinh doanh xã hội

– Thuyết trình ý tưởng kinh doanh xã hội

Khoá đào tạo được tài trợ bởi Hội đồng Anh và trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội. Đến với khoá học này, các bạn sinh viên được đào tạo bởi nhóm giảng viên nguồn quốc gia về sáng tạo và phát triển xã hội. Họ là giảng viên ưu tú trong các trường đại học danh tiếng, các doanh nhân trong các doanh nghiệp xã hội và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên sau khi hoàn thành khoá học còn được nhận chứng chỉ từ Hội đồng Anh khi hoàn thành khóa đào tạo và được đặc cách đầu vào cuộc thi quốc gia Thanh niên Việt Nam vì Sáng tạo Xã hội (VYSIP 2018).
Tin, ảnh: Lam Điền.

Bài viết liên quan