Đêm thứ hai Diff 2018: Cuộc so tài của Pháp và Mỹ

(Dangbodanang.vn) – Đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) 2018 diễn ra vào ngày 26/5 với chủ đề “Nhịp cầu thời gian” sẽ là màn so tài của hai “cường quốc” ngành công nghiệp pháo hoa thế giới Pháp và Mỹ.

Thành viên đội Feerie (Pháp) miệt mài kiểm đếm từng quả pháo để phần trình diễn diễn ra chu toàn nhất.

Hiện tại, hai đội đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho đại tiệc ánh sáng trên bầu trời Đà Nẵng.

Đây là năm đầu tiên đội Féérie của Pháp đến với DIFF 2018. Với 26 năm kinh nghiệm và nhiều giải thưởng lớn như vị trí quán quân ở nhiều cuộc thi pháo hoa quốc tế diễn ra tại Canada, Pháp, Bồ Đào Nha… Giải đặc biệt Cuộc thi Pháo hoa Quốc tế Montreal, Canada- cuộc thi được xem là sân chơi pháo hoa lớn nhất toàn cầu năm 2012, đội Féérie của Pháp rất hào hứng khi tới với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp và phô diễn những màn pháo hoa tuyệt vời của mình.

Màn trình diễn của đội Pháp sẽ khơi dậy nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả qua

sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng. (Ảnh: Các thành viên đội Pháp)

Bật mí về màn trình diễn trong đêm 26/5, ông Yvonnick – Đội trưởng đội pháo hoa Feerie cho biết, màn trình diễn của đội Pháp sẽ khơi dậy nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả qua sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng. Khán giả sẽ sống bằng tất cả các cảm xúc khi những bông pháo tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng. Đây cũng là dịp để đội Pháp chia sẻ những kinh nghiệm bắn pháo hoa của mình cùng các đội bạn trên thế giới.

Đại diện lần này của nước Mỹ là đội Altas Pyro Vision. Đây là cái tên được thế giới ngưỡng mộ khi sở hữu những kỹ thuật đỉnh cao trong trình diễn pháo hoa, với hàng loạt giải thưởng lớn ở các cuộc thi pháo hoa tại Virginia Beach, Pháp; Thượng Hải, Trung Quốc; Manila, Philippines; Pomplona, Tây Ban Nha; Montreal (Canada)… Theo dự đoán đây chắc chắn là một ẩn số đầy thú vị cho khán giả trong kỳ DIFF năm nay.

Những ống pháo của được đội Mỹ Atlas PyroVision lắp đặt cẩn thận.

Chia sẻ về lần tham dự DIFF này, Đội trưởng đội Mỹ Stephen Thomas Pelkey cho biết: “Chúng tôi không đặt ra tham vọng cao khi tới DIFF 2018. Với niềm đam mê được chia sẻ những màn pháo hoa rực cháy, mục đích chính của chúng tôi là được học hỏi, giao lưu kinh nghiệm trong lĩnh vực pháo hoa với các đội trên thế giới có chung niềm đam mê trình diễn pháo hoa như mình, và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trên con đường chinh phục pháo hoa quốc tế”.

Theo tiết lộ của Stephen Thomas Pelkey, bằng kỹ thuật đỉnh cao, chính xác cũng như nghệ thuật biên đạo công phu, độc đáo, đội Mỹ sẽ vẽ lên trên bầu trời Đà Nẵng những “bức họa ánh sáng” tương đồng với kiến trúc Đà Nẵng và tình bằng hữu.

 

Nguồn: Đảng bộ Đà Nẵng.

Bài viết liên quan