Đoàn phường Hòa Phát tổ chức tuyên truyền phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em

Trong thời gian gần đây, xâm hại trẻ em đang là vấn nạn gây bức xúc dư luận và hoang mang cho nhiều bậc phụ huynh, tình trạng tội phạm có hành vi xâm hại đến trẻ em có xu hướng gia tăng và đã gây ra những hậu quả nặng nề ảnh hưởng rất nhiều về mặt tâm lý và thể xác đối với trẻ em. Nắm bắt được vấn đề đó, chiều ngày 30/5, Đoàn phường Hòa Phát phối hợp với Câu Lạc bộ Tiền hôn nhân  tổ chức chương trình “Tuyên truyền phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” cho hơn 60 em học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Công Trứ  nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức và kĩ năng cần thiết, hướng dẫn các em chủ động phòng chống xâm hại tình dục.

Tại buổi tuyên truyền các bạn được học những nội dung lý thuyết và phân tích được những hành vi, hậu quả của việc xâm hại tình dục ở trẻ. Từ đó đưa ra được những giải pháp, cách phòng tránh phù hợp đối với từng trường hợp

Ở cuối buổi tuyên truyền, các bạn còn được trang bị những kỹ năng phòng thân, xử lý tình huống khi ở trong trường hợp xấu và có những nguy cơ gây ảnh hưởng đến bản thân. Đây là hoạt động rất cần thiết và ý nghĩa nhằm giúp các em tự trang bị thêm cho bản thân mình những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống hằng ngày.

Tin, hình: Bích Ngân, Đoàn phường Hòa Phát

Bài viết liên quan