Đồng chí Đại úy Đặng Văn Đạo – Gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020

Đồng chí Đại úy Đặng Văn Đạo – Phó Đồn trưởng Nghiệp vụ, Đồn Biên phòng Sơn Trà, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng

Đồng chí Đại úy Đặng Văn Đạo

Từ năm 2015 đến tháng 8/2018, trên cương vị Trợ lý KHTH phòng Trinh sát và phòng PCMT&TP, bản thân đã tham mưu cho Lãnh đạo, chỉ huy 02 phòng xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác chuyên ngành. Giúp chỉ huy 02 phòng theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị cơ sở thực hiện công tác Trinh sát, PCMMT&TP theo chương trình, kế hoạch đã đề ra. Tham mưu chỉ huy 02 phòng tiến hành sơ, tổng kết các chương trình, kế hoạch, chuyên đề và Ban Chỉ đạo liên quan đến chuyên ngành quản lý. Thực hiện các nội dung công việc khác theo sự phân công của Thủ trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố và lãnh đạo 02 phòng nghiệp vụ.

Từ tháng 08/2018 đến nay, Trên cương vị Đảng ủy viên, Phó Đồn trưởng Nghiệp vụ, đồng chí đã cùng tập thể Đảng ủy, Ban chỉ huy Đồn triển khai đồng bộ các mặt công tác nghiệp vụ; làm tốt công tác nắm, phân tích, xử lý tình hình nhất là tình hình trên biển, tình hình hoạt động của các loại đối tượng trên địa bàn. Trong đó, đã nắm 43 lượt tàu thuyền nước ngoài xâm phạm chủ quyền vùng biển. Nắm chắc tình hình hoạt động của người nước ngoài, hoạt động của các tôn giáo, đối tượng chống đối chính trị, tham mưu cho chính quyền địa phương và chỉ huy các cấp xử lý, giải quyết kịp thời không để xảy ra điểm nóng.

Tiến hành xây dựng, triển khai và thực hiện có hiệu quả các kế hoạch nghiệp vụ, chuyên đề về đấu tranh PCTP. Từ tháng 09/2018 đến nay, đã trực tiếp điều tra và xử lý 150 vụ/173 đối tượng. Đấu tranh thành công 10 KHNV (09 kế hoạch về ma túy, 01 kế hoạch về BL, GLTM); đã khởi tố 08 vụ/ 09 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trai phép chất ma túy; XPVPHC 01 vụ/01 đối tượng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc/ 8.000.000 đồng. Tang vật thu giữ gồm: 45,776 gam MTTH; 1.484,49 gam ma túy dạng Cần sa; 1.200 lít dầu DO, 800 lít xăng, 10.000 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc, 09 xe máy, 10 ĐTDĐ; 02 cân tiểu ly điện tử, 66.390.000 đồng, 10 bộ kích điện, 20 súng bắn điện và nhiều tang vật có liên quan khác. Đã ra quyết định xử lý VPHC 142 vụ/164 đối tượng = 267.800.000 đồng, tịch thu tang vật sung ngân sách nhà nước 19.820.000 đồng. Phối hợp với các đơn vị khởi tố 04 vụ/ 10 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; Trực tiếp phát hiện, điều tra làm rõ 06 vụ/ 06 đối tượng trộm cắp tài sản chuyển giao công an quận Sơn Trà/ Đà Nẵng đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Duy trì cán bộ chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật, duy trì trực địa bàn, trực SSCĐ, bảo vệ an toàn địa bàn trong các dịp lễ, tết và sự kiện quan trọng của thành phố Đà Nẵng; Tham mưu cho chính quyền địa phương triển khai các biện pháp quản lý địa bàn, phòng chống dịch Covid-19; duy trì nền nếp chính quy, xây dựng đơn vị VMTD.

Triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ về “Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, đã tham mưu Ban chỉ huy đơn vị tổ chức sơ kết Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới hàng năm và đề nghị Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố tặng giấy khen cho 07 tập thể, 20 cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào và tổ chức ký cam kết tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia với 265 chủ phương tiện khai thác hải sản xa bờ. Đặc biệt trong tham gia tháo gỡ “thẻ vàng” của EC đã cảnh báo với ngành thủy sản Việt Nam, do chưa đáp ứng được các yêu cầu về vấn đề kiểm soát đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không được quản lý (viết tắt là IUU), đồng chí đã tham mưu đơn vị phối hợp với Chi Cục thuỷ sản tổ chức tuyên truyền cho ngư dân của 03 phường Thọ Quang, An Hải Bắc, An Hải Tây được 07 buổi/600 lượt người nghe về các quy định chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định và chỉ đạo các trạm kiểm soát tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các chủ phương tiện khai thác hải sản xa bờ thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và ghi chép nhật ký khai thác thuỷ sản đầy đủ. Qua đó đã góp phần vào kết quả chung là trong năm 2018, 2019 thành phố Đà Nẵng không có phương tiện nào xâm phạm chủ quyền nước ngoài khai thác hải sản trai phép.

Trên cương vị Đảng ủy viên được Đảng ủy phân công theo dõi, phụ trách công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị, là Đảng viên đang trong tuổi sinh hoạt đoàn bản thân luôn xung kích, đi đầu trong tham gia các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên do cấp trên và địa phương tổ chức, đạt được một số kết quả, cụ thể: Hướng dẫn Chi đoàn làm tốt công tác phối hợp với các tổ chức đoàn địa phương tham gia có hiệu quả cuộc thi Tìm hiểu về Biên giới và BĐBP, đã thu được gần 11.000 bài thi, trao giải cho 01 tập thể và 08 cá nhân với tổng số tiền 2.000.000đ; Tham mưu cho Đảng ủy chỉ đạo Chi đoàn phối hợp với Quận Đoàn Sơn Trà tổ chức Ngày đoàn viên và chương trình giao lưu thanh niên với biên cương, hải đảo năm 2019, thu hút 300 ĐVTN tham gia; Tham gia Ngày hội “Thanh niên với biển đảo quê hương”; Tham gia thăm, tặng quà Mẹ VNAH, trao 22 xuất quà theo Chương trình “Nâng bước em tới trường” với tổng số tiền 22 triệu đồng; tham gia hành quân dã ngoại làm 60m đường bê tông tại xã Hoà Bắc; Thực hiện có hiệu quả chương trình “Ngôi nhà 100 đồng”; …

Những kết quả trên đã góp phần vào việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn đơn vị quản lý, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tin, hình: Đoàn Bộ đội Biên phòng thành phố

Bài viết liên quan