Tuổi trẻ Quận Cẩm Lệ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, là người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực và là người bạn thân thiết của thanh niên. Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Quận Cẩm Lệ đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa.

Công tác tuyên truyền, giáo dục được triển khai đồng bộ

Quận Đoàn Cẩm Lệ đã tập trung tuyên truyền sâu rộng về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua các hoạt động, chương trình, hội thi, hội diễn, các buổi sinh hoạt chuyên đề về Bác. Quận Đoàn cập nhật thường xuyên hình ảnh, tin bài trên trang Facebook Quận đoàn đồng thời xây dựng các chuyên mục “ Theo dấu chân Bác”, phát động cuộc thi “ Mỗi tuần 01 câu chuyện đẹp, một tấm gương sáng”. Trong đợt hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn quận đã đăng tải hơn 115 tin bài, những công trình việc làm thanh niên, những mẫu tin tốt câu chuyện đẹp lan tỏa trong cộng đồng thu hút 10.000 lượt theo dõi, bình luận, chia sẻ. Các công trình kỷ niệm được triển khai đồng bộ, sôi nổi như Công trình “Lốp xe thân thiện môi trường”, công trình “ Bồn rửa tay thân thiện”,… và hơn 105 công trình, phần việc của các cấp bộ Đoàn từ Quận đến cơ sở nhằm chào mừng 130 năm ngày sinh của Bác.

“Phát động Cuộc thi viết “ Một câu chuyện đẹp, một tấm gương sáng”

Công trình “ Lốp xe thân thiện với môi trường”

Mô hình “ Bồn rửa tay thân thiện”

Đa dạng các hoạt động mừng sinh nhật Bác từ Quận đến cơ sở

Cấp quận: Tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyên dương 16 bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo Lời Bác năm 2020; Chiếu phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác; Tổ chức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên học tập 02 chuyên đề chỉ thị 05 “ Tư tưởng và tấm gương mẫu mực của Hồ Chí Minh về tư tưởng đạo đức suốt đời” và chuyên đề “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh” năm 2020; Trong đợt thi đua này, Quận Đoàn cũng đã tổ chức tuyên dương khen thưởng 06 tập thể, 18 cá nhân và hơn 200 giấy chứng nhận “ Chiến sỹ tình nguyện” cho các bạn ĐVTN nhiệt huyết tham gia công tác phòng chống dịch Covid – 19…

Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyên dương bí thư chi đoàn tiêu biểu năm 2020 – Quận Đoàn Cẩm Lệ

Tổ chức Học tập 02 chuyên đề chỉ thị 05 năm 2020 cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận

Bên cạnh đó, Quận Đoàn đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhiều hoạt động, nhiều chương trình đầy ý nghĩa được các cấp bộ Đoàn cơ sở tổ chức khá đa dạng, phong phú như: tổ chức chương trình kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác, chiếu phim tư liệu, sinh hoạt chuyên đề về Bác; Hội thi, hội diễn văn nghệ; Hành trình “ theo dấu chân Bác”, …

Có thể thấy rõ đợt hưởng ứng kỷ niệm 130 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh có ý nghĩa to lớn, không chỉ giáo dục, rèn luyện thanh thiếu niên mà còn tạo không khí thi đua sôi nổi, thúc đẩy đoàn viên, thanh thiếu niên không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện bản thân, sống và học tập theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, luôn chung tay vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Một số hình ảnh hoạt động ở cơ sở:

Tin, hình: Quận Đoàn Cẩm Lệ

Bài viết liên quan