Đà Nẵng: Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đồng chí Thượng sỹ Võ Văn Toàn

Sáng ngày 4/4/2020, Thành Đoàn Đà Nẵng thừa ủy quyền Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi gia đình, viếng tang lễ và truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đồng chí Thượng sỹ Võ Văn Toàn, sinh năm 1997, công tác tại đội cảnh sát thi hành án và HTTP Công an quận Sơn Trà, Đà Nẵng; đồng chí đã hi sinh anh dũng lúc làm nhiệm vụ (trấn áp tội phạm đua xe trái phép và cướp giật tài sản của người dân trên địa bàn quận Sơn Trà, TPĐN).

Anh Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thành Đoàn viếng tang và truy tặng huy hiệu cho đồng chí Võ Văn Toàn

Trung sĩ Võ Văn Toàn nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an đầu tháng 3/2018. Sau thời gian huấn luyện, đồng chí được phân công về Đội Cảnh sát Thi hành án và hỗ trợ tư pháp, Công an quận Sơn Trà. Dù là chiến sĩ nghĩa vụ, nhưng Toàn luôn được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tin yêu, quý mến. Năm 2019, Toàn là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Trước đó, vào lúc 20h45 ngày 2/4/2020 khi Đại úy Đặng Thanh Tuấn và Trung sĩ Võ Văn Toàn đang làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại chốt kiểm soát người và phương tiện lên bán đảo Sơn Trà nhằm phục vụ công tác phòng, chống Covid-19 thì nhận được thông tin có nhóm thanh niên tụ tập đua xe, đồng thời có hành vi cướp giật tài sản của người dân. Với tinh thần trách nhiệm, “Vì dân phục vụ” Đại úy Đặng Thanh Tuấn và Trung sĩ Võ Văn Toàn phối hợp cùng các tổ công tác để truy đuổi tội phạm, trong lúc truy đuổi tại tuyến đường Lê Đức Thọ (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), 2 đồng chí đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ. Sự ra đi của các đồng chí đã để lại niềm tiếc thương vô hạn, nỗi đau không thể bù đắp được đối với gia đình, người thân, bạn bè, đồng đội, là sự tổn thất lớn cho lực lượng Công an thành phố.

Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”

Đồng chí Thượng sỹ Võ Văn Toàn là tấm gương sáng của tuổi trẻ, sự hy sinh của đồng chí là tấm gương không ngại gian khổ, hy sinh, kiên quyết đấu tranh với tội phạm để giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

 

Tin, ảnh: Văn Tân.

Bài viết liên quan