Tuổi trẻ quận Cẩm Lệ thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19

Thực hiện Kế hoạch của Thành Đoàn Đà Nẵng, chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận về Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ”, Ban Thường vụ Quận Đoàn đã xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch triển khai nhiệm vụ đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, theo đó các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc ra quận thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực trên địa bàn.

Sáng ngày 29/3/2020, Quận Đoàn chỉ đạo Đoàn 6 phường và hơn 100 tình nguyện viên đồng loạt ra quân đi đến từng khu dân cư, từng tổ dân phố với chủ trương “đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và hỗ trợ từng người dân trên địa bàn để khai báo sức khỏe y tế trên ứng dụng NCOVI. Đông đảo người dân đã nhiệt tình hưởng ứng việc kê khai sức khỏe tại ứng dụng, đa số là trên điện thoại di động cá nhân, tính đến 19h cùng ngày toàn quận đã kê khai được 5.468 trường hợp.

Từ ngày 30/3/2020 Đoàn các phường phối hợp với Ban quản lý chợ trên địa bàn phường mình, tại mỗi điểm chợ lập 4 chốt tương ứng với 04 mặt chợ, mỗi chốt 02 đoàn viên, tổng cộng mỗi chợ là 8 đoàn viên thanh niên/ngày. Sáng ngày, 01/04/2020, các bạn đoàn viên tại mỗi phường đã tự làm 1.500 mũ kính bảo hộ ngăn giọt bắn phòng chống dịch để tặng cho các hộ tiểu thương tại các chợ trên địa bàn.

Bên cạnh đó, từ ngày 01/3/2020 đến nay Quận Đoàn luôn phân công các bạn Đoàn viên, thanh niên trực tại Bộ phận Tổ 01 cửa để hướng dẫn người dân đến làm việc rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí, đo nhiệt độ cho bà con nhân dân.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện tuổi trẻ quận nhà quyết tâm thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để chung tay cùng cả hệ thống chính trị quận trong giai đoạn cao điểm chiến đấu với bệnh Covid-19 hiện nay.

Tin, hình: Quận Đoàn Cẩm Lệ

Bài viết liên quan