Đà Nẵng: Đoàn viên thanh niên thành phố tình nguyện ra quân đẩy lùi dịch Covid-19

Tính đến sáng 20-3, Việt Nam ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 85; trong đó, 16 trường hợp đã được điều trị khỏi. Đà Nẵng có 4 trường hợp mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Trong khi đó, số ca mắc trên thế giới lên đến hơn 220.839; sau Trung Quốc đại lục, Italia, kế đó là Iran, Tây Ban Nha hiện là những điểm nóng về tình hình ca nhiễm và tử vong do SARS-CoV-2 trên toàn cầu.

Tính đến 6h00 ngày 19/3, Việt Nam có 76 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, 16 người mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thành phố Đà Nẵng tiến hành lập các chốt kiểm soát tại 8 địa điểm trên địa bàn thành phố. Trong các ngày từ ngày 18 đến ngày 24/3/2020, Thành Đoàn Đà Nẵng đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên thành phố tham gia phối hợp cùng lực lượng chức năng ra quân kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các chốt, hỗ trợ người dân khai báo y tế, hỗ trợ khẩu trang, nước sát khuẩn để đảm bảo an toàn trước khi vào thành phố.

Công tác tình nguyện được thực hiện 4 ca/ngày, mỗi ca 6 giờ. Mỗi ca 4 tình nguyện viên/chốt hỗ trợ lực lượng chức năng. Hiện nay đã có 1.500 bạn tình nguyện viên đăng ký tham gia chương trình, tính đến ngày ra quân thứ 3 đã có 250 đoàn viên thanh niên đang trực tại các chốt.

Ngoài ra, Thành Đoàn Đà Nẵng đã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên tuyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và nhân dân về tình hình dịch bệnh để có giải pháp phòng, chống dịch kịp thời, chính xác. Tổ chức vận động đoàn viên thanh niên và người dân nghiêm túc thực hiện khai báo và kiểm tra y tế ở cơ sở theo đúng quy định, đeo khẩu trang tại nơi công cộng, không tụ tập đông người, không tổ chức tiệc cưới trong thời gian dịch bệnh….

Đây là hoạt động sôi nổi, nhiệt huyết, đầy quyết tâm của tuổi trẻ thành phố nhằm chung tay với toàn xã hội đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trong thời gian hiện nay.

 

   Tin, ảnh: Văn Tân.

Bài viết liên quan