Phát sóng ôn tập lớp 12 trên truyền hình

Hôm nay (16-3), hai môn Toán và Lịch sử được phát sóng đầu tiên trong chương trình “Ôn tập lớp 12 trên truyền hình”, trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng. Theo đó, trong sáng 16-3, từ 9 giờ đến 9 giờ 45 là thời gian phát sóng ôn tập môn Toán và từ 9 giờ 45 đến 10 giờ 30 là thời gian phát sóng ôn tập môn Lịch sử. Chương trình do Sở GD-ĐT thành phố, Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng phối hợp thực hiện.

Các giáo viên chạy thử chương trình trước khi ghi hình phát sóng. Ảnh: NGỌC PHÚ
Các giáo viên chạy thử chương trình trước khi ghi hình phát sóng. Ảnh: NGỌC PHÚ

Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Lê Thị Bích Thuận cho biết, việc tổ chức ôn tập lớp 12 trên sóng truyền hình là sự nỗ lực của ngành giáo dục giúp học sinh khối 12 củng cố kiến thức, chuẩn bị hành trình chinh phục kỳ thi THPT quốc gia 2020, trong tình hình Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Để chuẩn bị tốt các bài giảng ôn tập, Sở GD-ĐT đã chọn ra 45 giáo viên uy tín của ngành. Trong những ngày qua, 45 giáo viên chia thành 9 nhóm cùng nhau soạn bài giảng, kịp ghi hình để phát sóng chương trình.

Thầy Phan Quốc Duy, giáo viên môn Toán, Trường THPT Trần Phú (đóng trên địa bàn quận Hải Châu) cho biết, những ngày qua, thầy đã cùng các giáo viên trong tổ Toán nỗ lực soạn bài ôn tập. Bài soạn mà tổ Toán, Trường THPT Trần Phú triển khai là kiến thức 2 tuần đầu học kỳ 2, năm học 2019-2020. Sau khi góp ý, bàn bạc, mỗi giáo viên đảm nhận soạn giảng và xây dựng bài tập cho chuyên đề. “Với mục tiêu phục vụ cho số đông, hướng tới học sinh đại trà nên các bài tập đưa vào trong bài giảng truyền hình chủ yếu ở mức độ nhận biết và thông hiểu. Nếu có lồng ghép kiến thức mới thì cũng chỉ ở mức độ hợp lý”, thầy Duy chia sẻ.

Cô Trần Thu Nga, giáo viên môn Sinh, Trường THPT Hoàng Hoa Thám (đóng trên địa bàn quận Sơn Trà) cho biết, mấy ngày qua, các giáo viên trong tổ Sinh của trường gấp rút phối hợp soạn bài. “Lần đầu tiên cùng nhau soạn bài ôn tập, ai nấy đều rất trách nhiệm. Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là khi phát sóng trên truyền hình, các em đều hứng thú học tập, kiến thức được củng cố”, cô Nga nói.

Thầy Châu Phi, Phó phòng Trung học (Sở GD-ĐT thành phố), Tổ trưởng tổ Sinh học của chương trình phát sóng đợt này cho biết, trong giai đoạn đầu, chủ yếu bài giảng dành để ôn tập kiến thức cũ. Sau khoảng 2 tuần, nếu còn nghỉ học để phòng Covid-19 sẽ chuyển sang soạn dạy bài mới. Theo thầy Phi, trước khi ghi hình, tổ phân công giáo viên soạn, dạy thử sau đó cùng góp ý để chỉnh sửa.

Trong khi đó, thầy Nguyễn Quang Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, sau khi Sở GD-ĐT có kế hoạch, triển khai chương trình “Ôn tập lớp 12 trên truyền hình”, trường này đã chọn ra 7 giáo viên của các môn: Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Giáo dục Công dân, Sinh học, Tiếng Anh để tổ chức thực hiện. “Nhà trường động viên, khuyến khích giáo viên làm việc hết trách nhiệm vì học sinh của mình. Ngoài triển khai ôn tập trên truyền hình, nhà trường cũng chỉ đạo các giáo viên 3 khối tiếp tục giao bài tập về nhà thông qua các phần mềm VNPT, FPT, Viettel cho học sinh”, thầy Nguyễn Quang Hưng chia sẻ.
Trao đổi với chúng tôi, nhiều phụ huynh đặt kỳ vọng chương trình “Ôn tập lớp 12 trên truyền hình” phần nào giúp con họ củng cố được những kiến thức quan trọng. “Chúng tôi hy vọng chương trình ôn tập trên truyền hình sẽ hiệu quả hơn việc giao bài về nhà cho học sinh như trong thời gian qua”, chị Hồ Thanh, phụ huynh Trường THPT Phan Châu Trinh chia sẻ.

Bà Lê Thị Bích Thuận cho biết, mục tiêu của ngành giáo dục thành phố là tất cả các em học sinh, học viên khối 12 trên địa bàn tiếp cận được chương trình học, củng cố được kiến thức. Theo bà Thuận, để đạt được điều này, ngoài ý thức của chính các em, rất cần sự động viên, quan tâm của gia đình. “Tùy diễn biến của tình hình dịch bệnh, Sở GD-ĐT, Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng sẽ nghiên cứu việc tăng thời lượng phát sóng cũng như thực hiện chương trình ôn tập cho học sinh lớp 9, phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021”, bà Lê Thị Bích Thuận cho hay.

Nguồn: Ngọc Phú – Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan