44 Đoàn viên Thanh niên Trường Cao đẳng Thương mại tham gia công tác Tình nguyện viên tại Hội nghị quan chức kinh tế cấp cao (ASEAN) lần thứ 26.

Hội nghị các Bộ trưởng Kinh tế thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 26 được diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 08-11/3/2020. Được Bộ Công Thương và Nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ, 44 Đoàn viên Thanh niên Trường Cao đẳng Thương mại đã tham gia hỗ trợ và phục vụ các đại diện các quan chức kinh tế cao cấp (SEOM), Ban Thư ký ASEAN, Cộng đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN (BAC) và các khách mời quốc tế tại Hội nghị các Bộ trưởng Kinh tế thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 26 tại Đà Nẵng.

Đây là hội nghị thường niên cấp Bộ trưởng phụ trách kinh tế đầu tiên trong năm, là dịp quan trọng để các Bộ trưởng Kinh tế 10 nước ASEAN trao đổi, thống nhất định hướng lớn và các ưu tiên hợp tác kinh tế ASEAN năm 2020, hướng tới hoàn thành Kế hoạch tổng thể xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đến năm 2025. Tại Hội nghị lần thứ 26, các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN đã chính thức thông qua 12 đề xuất về sáng kiến, ưu tiên hợp tác kinh tế của Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020. Với sáng kiến còn lại liên quan đến giảm cước chuyển vùng quốc tế, các Bộ trưởng cũng thông qua nhưng giao các cơ quan chuyên môn cần làm rõ thêm một số vấn đề kỹ thuật trước khi có thể triển khai chính thức.

Dù diễn ra trong lúc dịch Covid-19 nhưng tất cả 44 Đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng Thương đã xuất sắc hoàn thành công việc Tình nguyện viên tại Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN 2020.

Bài viết liên quan