Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Tý 2020

Đương thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Mỗi mùa xuân tới những lời căn dặn của Bác lại càng thấm thía hơn với mỗi chúng ta. Trong những năm qua, thực hiện lời dạy của Người, cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng như việc “Trồng người”, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của thành phố, không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau.

Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-CCT ngày 08/01/2020 của Cục Chính trị BĐBP và Kế hoạch số 146-KH/TĐTN – TNNTCN&ĐT ngày 20/01/2020 của Thành đoàn Đà Nẵng về tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Tý 2020. Ngày 13/02/2020 tại khu hậu cần phía sau xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Tham dự buổi phát động có các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy, đại diện cấp ủy của các cơ quan, đơn vị trực thuộc và hơn 150 ĐVTN tham gia. Sau buổi phát động đã tiến hành trồng 2000 cây xanh các loại (1000 cây thuộc nhóm 1 và 1000 cây tràm keo) tại các sườn đồi trống.

Đất nước đang tăng tốc phát triển, với yêu cầu phát triển nhanh và bền vững, để đạt được yêu cầu đó bên cạnh vấn đề “Trồng người”, phát huy nguồn nhân lực cho đất nước thì việc trồng cây, trồng rừng cũng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân. Cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và quá trình đô thị hóa thì việc bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng, bảo đảm cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của nhân dân. Việc tổ chức trồng cây, trồng rừng còn mang ý nghĩa chính trị, văn hóa và xã hội vô cùng to lớn, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, truyền thống yêu nước của các thế hệ cán bộ chiến sĩ hôm nay và mai sau.

Tin, hình ảnh: Đoàn Bộ đội Biên phòng thành phố

Bài viết liên quan