Trao 4.000 khẩu trang y tế và 400 chai nước sát khuẩn cho công nhân Xí nghiệp Môi trường Đà Nẵng

Cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19). Chiều ngày 16/02/2020. Hội Liên hiệp thanh niên phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ thành phố tổ chức thăm và phát 4.000 khẩu trang y tế, 400 chai cồn sát khuẩn miễn phí cho công nhân môi trường các quận Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và Huyện Hòa Vang.

Đồng chí Nguyễn Bá Duân – phó Bí thư Thành Đoàn trao bảng tượng trưng cho đơn vị

Trước thực trạng khan hiếm khẩu trang trên địa bàn, các đơn vị đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trên địa bàn thành phố cùng chung tay hỗ trợ nhân dân, công nhân, học sinh phòng chống dịch bệnh. Sau thời gian ngắn kêu gọi, Hội LHTN và Hội thầy thuốc trẻ thành phố đã vận động được hơn 4.000 khẩu trang y tế, khẩu trang vải và 400 chai nước rửa tay. Toàn bộ chi phí mua khẩu trang y tế do các thành viên hội đóng góp, ủng hộ. Những món quà tuy nhỏ xong mang ý nghĩa lớn lao đối với nhân dân, công nhân môi trường đang làm việc tại các xí nghiệp, nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe, ứng phó trước tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra tại các địa phương của Trung Quốc và thế giới có nhiều diễn phức tạp, tốc độ lây lan nhanh và chưa có vắc xin phòng bệnh.

Bên cạnh phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí, các thành viên Hội thầy thuốc trẻ còn hướng dẫn người dân, các anh, chị xí nghiệp Môi trường sử dụng khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng đúng cách và tuyên truyền những biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

 

 Tin, ảnh: Văn Tân..

Bài viết liên quan