Đoàn viên, thanh niên Đà Nẵng đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường phòng dịch CoVid-19 trên địa bàn thành phố

Hiện nay tình hình Dịch CoVid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại Trung Quốc và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác. Nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut CoVid-19 trên địa bàn thành phố. Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên thành phố ra quân vệ sinh môi trường trên tất cả các tuyến đường.

Sáng ngày 15/2/2020, Đoàn viên, thanh niên tại các địa phương, đơn vị đã tổ chức ra quân vệ sinh môi trường tại tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố, tổ chức thu gom rác thải sinh hoạt, rác thải y tế…để đúng nơi quy định.

Tại quận Hải Châu và Thanh Khê, Đoàn viên thanh niên đã tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền cho các hộ dân đang kinh doanh và buôn bán tại các chợ trung tâm trên địa bàn quận, nhằm tuyên truyền cho người dân và du khách ý thức hơn trong việc bảo vệ, vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi nơi công cộng, chủ động dọn vệ sinh sau khi kinh, doanh buôn bán.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân ý thức hơn trong vệ sinh môi trường: không vứt rác, xác các loại động vật ra đường; vứt khẩu trang y tế sau khi sử dụng xong đúng nơi quy định; không khạc nhổ bừa bãi khi đi xe mô tô, xe máy;…nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng, tránh dịch bệnh lây lan.

Các quận, huyện Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức và thành lập các đội thanh niên tự quản, đội thanh niên tuyên truyền lưu động bảo vệ môi trường tổ chức ra quân thường xuyên, sẵn sàng phối hợp với địa phương ra quân tổng dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng, xử lý các điểm nóng về ô nhiễm, hạn chế tối đa dịch bệnh.

 

     Tin: Văn Tân.

Bài viết liên quan