Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Chương trình trao “bánh chưng xanh” Tết Canh Tý 2020

Tết đến xuân về là dịp để mọi người quây quần đoàn tụ bên mâm cơm tất niên gia đình. Thế nhưng không phải ai cũng có được hạnh phúc như vậy, nhất là những anh, chị lao công, những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện, người già neo đơn không nơi nương tựa… Thấu hiểu điều đó, Đoàn Thanh niên thành phố Đà Nẵng đã phối hợp và kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân tài trợ Chương trình “bánh chưng xanh, ấm áp nghĩa tình” hằng năm, nhằm góp phần cùng xã hội chăm lo một cái Tết trọn vẹn hơn.

Trong 02 ngày 27 và 28 tháng chạp (Âm Lịch), Thành Đoàn Đà Nẵng đã phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Hải Châu tổ chức chương trình âm nhạc sẻ chia và trao 50 suất bánh chưng cùng quà tặng cho các bệnh nhân tại bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng. Vận động nguồn hỗ trợ từcác doanh nghiệp tổ chức trao 30 suất bánh chưng cho công nhân Xí nghiệp Môi trường Quận Cẩm Lệ và 60 suất bánh cho Xí nghiệp Môi trường Quận Ngũ Hành Sơn, trao 30 suất bánh chưng cho Chi hội thanh niên Khuyết tật thành phố Đà Nẵng, với tổng kinh phí 20 triệu đồng.

Chương trình “Bánh chưng xanh” xuân Canh Tý 2020 đã thu hút được sự chung tay góp sức của các đơn vị Đoàn Cơ sở trực thuộc Thành Đoàn cùng rất nhiều các anh, chị Hội viên, đoàn viên thanh niên trên toàn thành phố. Hơn 2000 chiếc bánh chưng chứa đựng đầy tình người, đầy sự sẻ chia đã được gói từ những bàn tay thơm thảo của những con người nhiều nghĩa tình. Người gói bánh, người cắt lá, người nhóm lửa… trong không khí đầy tình thân ái.

Những chiếc bánh chưng xanh đong đầy tình nghĩa đã được Thành Đoàn Đà Nẵng gửi đến các hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. Với mong muốn, các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẻ được có một cái Tết thật ấm no, vui vẻ và hạnh phúc.

 

Tin: Văn Tân.

Bài viết liên quan