Chuỗi hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam ( 3/2/1930 – 3/2/2020) và Mừng xuân Canh tý 2020 với chủ đề “ Mùa xuân và tuổi trẻ Cẩm Lệ”!

Những ngày Xuân Canh Tý 2020 với đoàn viên thanh niên Cẩm Lệ, Tết thật ý nghĩa hơn với nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Cẩm Lệ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, ngay từ những ngày đầu năm 2020, Quận đoàn Cẩm Lệ đã tham gia, tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa, trong đó có Hội thi “Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Tham gia hội thi có 11 đơn vị Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDTX của 3 quận Cẩm Lệ, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, thu hút hơn 500 ĐVTN. Hội thi được tổ chức với 03 phần thi Kiến thức, thi thuyết trình tìm hiểu về lịch sử Đảng và thi văn nghệ ca ngợi về Đảng, về quê hương đất nước, về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với sự  đầu tư rất chu đáo của các đơn vị dự thi, Ban tổ chức đã đánh giá cao những kiến thức cơ bản về “ Những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng Sản Việt Nam trong 90 năm qua” trong Đoàn viên thanh niên và các tiết mục văn nghệ đầy màu sắc của các đơn vị tham gia.

Tặng hoa cho các đơn vị về tham gia hội thi “ Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” năm 2020

Phần thi kiến thức về Lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam

Phần thi Văn nghệ “ Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”

Thông qua hội thi đã tuyên truyền sâu rộng đến Đoàn viên thanh niên, thiếu nhi trên địa bàn quận, giúp tuổi trẻ quận nhà nhận thức đầy đủ, sâu sắc về lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định vai trò, uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong suốt chặng đường cách mạng Việt Nam 90 năm qua. Đây cũng là dịp để khơi dậy, bồi đắp niềm tin, niềm tự hào đối với Đảng, Bác Hồ và công cuộc đổi mới đất nước trong đoàn viên thanh niên.

Trao thưởng cho 11 đơn vị tham gia Hội thi “ Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”

Một trong những hoạt động thiết thực, đầy tình cảm và lòng tri ân sâu sắc được Quận Đoàn cùng với các cơ sở Đoàn trực thuộc là công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được triển khai thực hiện trước thềm năm mới Xuân Canh Tý 2020.

Theo chân các bạn đoàn viên thanh niên Hòa Phát đến ngôi nhà của bà Liên Thị Mai, vợ liệt sỹ Huỳnh Thắng, phường Hòa Phát. Chồng hy sinh, con chết vì bom đạn khi còn nhỏ, một mình bà Mai sống trong ngôi nhà nhỏ thờ chồng, lặng lẽ và cô đơn. Thế mà hôm nay, ngôi nhà nhỏ ấy bỗng vui hơn, rộn ràng hơn. Không chỉ bởi không khí Tết cổ truyền đang cận kề, mà bởi sự có mặt của các bạn đoàn viên thanh niên quận và phường, đến giúp bà dọn dẹp nhà cửa, sửa soạn bàn thờ, tặng bà suất quà nhỏ để chuẩn bị đón Tết…… “Vui lắm. Có thể nói hôm nay là ngày vui nhất của bà. Bà cảm ơn những tình cảm thiết tha mà các cháu đã dành cho bà, nhất là khi Tết đến xuân về như thế này”. Bà Mai xúc động nói.

Ngoài bà Mai, Quận Đoàn Cẩm Lệ còn tổ chức đến thăm, tặng quà và dọn dẹp, trang trí bàn thờ, phụ giúp việc gia đình cho 10 gia đình chính sách, neo đơn khác trên địa bàn quận.

* Một số hình ảnh thăm, tặng quà và dọn dẹp, trang trí bàn thờ, phụ giúp việc gia đình chính sách trên địa bàn quận:

Nhiều chương trình tri ân, thiện nguyện khác đầy ý nghĩa cũng được Quận Đoàn Cẩm Lệ triển khai thực hiện trong dịp Tết năm nay. Có thể kể đến hoạt động phối hợp giữa các tổ chức đoàn cơ sở và Hội CCB các phường trong việc ra quân dọn vệ sinh tại Nghĩa Trủng Hòa Vang và các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn. Các bạn trẻ cùng với hội viên CCB đã cùng nhau phát quang, nhỏ cỏ dại, lau dọn các phần mộ sạch sẽ, quét dọn khuôn viên của Nghĩa Trủng, nghĩa trang liệt sỹ, như một lời tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, vì mùa xuân hòa bình hôm nay.

Dọn vệ sinh tại các nghĩa trang, nghĩa trũng quận

Cũng cần phải nhắc đến chương trình tặng 90 suất quà với tổng trị giá 45 triệu đồng cho bộ đội xuất ngũ, thanh niên khó khăn trong các chi đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước, thanh niên yếu thế trên địa bàn được Quận đoàn tổ chức mới đây, qua đó kịp thời động viên, hỗ trợ đối với thanh niên là bộ đội xuất ngũ, có hoàn cảnh khó khăn…

Trao quà thanh niên bộ đội xuất ngũ

Trao quà tết cho thanh niên khó khăn trong các chi đoàn Doanh nghiệp ngoài nhà nước

Hỗ trợ cho thanh niên yếu thế

Những hành động nhỏ của các bạn đoàn viên thanh niên, nhưng chắc chắn sẽ mang lại một ý nghĩa to lớn. Càng ý nghĩa khi các hoạt động đó diễn ra trong dịp Tết cổ truyền Canh Tý 2020./.

Tin bài,hình ảnh: Quận Đoàn Cẩm Lệ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan