Đoàn phường An Hải Đông tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2019

Sáng ngày 29/12, tại Hội trường UBND phường An Hải Đông, Đoàn phường An Hải Đông tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Về dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó bí thư quận đoàn; đ/c Trịnh Ngọc Linh – PBT TT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường cùng các đồng chí đại diện HĐND, UBND, UBMT, các hội Đoàn thể chính trị – xã hội phường, Bí thư và Phó bí thư các chi đoàn trực thuộc, Ủy viên BCH Đoàn phường cùng các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Trong năm 2019, Đoàn phường đã trao tặng 4 suất quà cho gia đình có công với tổng số tiền 2.000.000đ. Đã trao 4 suất quà cho 4 Cựu Thanh niên xung phong trên địa bàn với tổng số tiền 2.000.000đ. Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn phường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong dịp này đoàn phường đã trao tặng 5 suất quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 2.500.000đ; trao 9 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 2.700.000đ. Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, Ban Thường vụ Đoàn phường đã vận động ĐVTN trong toàn phươngd đóng góp, xây dựng công trình thanh niên cấp phường năm 2019. Qua đó Đoàn phường đã vận động được số tiền 20 triệu đồng để sửa chữa nhà cho hộ gia đình thanh niên khó khăn là ông Lê Văn Trung – tổ 37. Trong năm qua Đoàn phường đã tổ chức 06 buổi tuyên truyền về các chủ đề như an toàn giao thông, phòng chống ma túy, văn hóa đọc, phòng chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng, luật an ninh mạng thu hút hơn 250 lượt ĐVTN tham dự. Qua đó góp phần giáo dục ý thức, tuyên truyền ĐVTN thực hiện đúng chủ trường, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước; hình thành các nét văn hóa lành mạnh trong ứng xử, trong học tập… Năm 2019, Đoàn phường được quận đoàn đánh giá xếp loại đơn vị xuất sắc dẫn đầu.

Hội nghị đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2020 cho các chi đoàn trực thuộc. Với các phương hướng năm 2020 chính như: chủ đề công tác năm “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” với các chỉ tiêu: có 01 chi đoàn khu dân cư đăng ký giải thưởng Chi đoàn thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; đoàn phường có 90thanh niên, học sinh được Đoàn tư vấn, hướng nghiệp và có ít nhất 20 thanh niên được Đoàn giới thiệu việc làm; kết nạp 60 đoàn viên mới; giới thiệu 10 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đảng, trong đó phấn đấu tỉ lệ đảng viên trẻ được kết nạp từ đoàn viên, thanh niên đạt 70% trở lên.

Nhằm động viên các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2019, BCH phường đã đề nghị Chủ tịch UBND phường tặng giấy khen cho 03 tập thể và 06 cá nhân; Đoàn thanh niên phường đã trao giấy chứng nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho 2 tập thể và 03 cá nhân. Trước đó Thành đoàn đã khen thưởng 01 cá nhân, UBND quận khen thưởng 01 tập thể và 02 cá nhân; Quận đoàn khen thường 02 tập thể và 02 cá nhân./.

Tuyết Sương

Bài viết liên quan