Hội Liên hiệp Thanh niên xã Hòa Phong tổ chức Chương trình “Đông ấm vùng cao” tại Huyện Đông Giang, Quảng Nam !

Lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024; tiếp tục  thực hiện chương trình vì an sinh xã hội. Sáng ngày 10/12/2019 Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh – Hội Liên hiệp thanh niên xã Hòa Phong tổ chức chương trình từ thiện “Đông ấm vùng cao” tặng quà cho học sinh nghèo khó khăn xã Kà Dăng, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Xã Hòa Phong là một xã có mức sống của người dân còn thấp, tỉ lệ hộ khó khăn và nghèo còn cao so với mặt bằng chung toàn huyện, tuy nhiên với tinh thần nhường cơm sẽ áo, chia sẽ những khó khăn, giúp nhau vượt qua cái lạnh của mùa đông sắp đến và góp phần tạo sự ấm cúng, mang lại niền vui nhỏ cho một bộ phận nhỏ học sinh đồng bào vùng cao huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Với tinh thần đó, chương trình sẽ chia cùng cộng đồng của tổ chức Đoàn Thanh niên xã luôn nhận được sự động viên khích lệ tinh thần của lãnh đạo, sự ủng hộ nhiệt tình và tham gia tích cực của các các tổ chức, cá nhân, những nhà hảo tâm, những mạnh thường quân đã đồng hành cùng Đoàn xã trong suốt thời gian qua.

Để đến được với đồng bào xã Kà Dăng xã khó khăn nhất của huyện Đông Giang, chúng tôi phải đi suốt gần 03 tiếng đồng hồ, vượt qua chặn đường gần 120 cây số với đèo dốc quanh co với một bên là núi rừng bao la, một bên là vực sâu thăm thẳm để trao tặng 40 xuất quà, mỗi xuất gồm: 01 cái áo ấm, 01 áo sơ mi, 01 thùng mỳ tôm, 01 ram vở kèm theo một bộ bút và thước kẻ và một số nhu yếu phầm kèm theo…. Với giá trị mỗi suất hơn 400,000 vnđ tổng giá trị đợt từ thiện gần 20 triệu đồng.  Đây là nguồn vận động từ các tổ chức, các mạnh thường quân, đoàn viên thanh niên đã đóng góp thực hiện chương trình ý nghĩa này.

Với giá trị mỗi phần quà không lớn nhưng đủ để các thành viên cảm nhận được niềm hạnh phúc, quên đi sự mệt mỏi với quảng đường dài, để cảm nhận được niềm vui khi trao phần quà tận tay cho các em học sinh và đón nhận những nụ cười thân thiện từ các em học sinh và bà con đồng bào dành cho Đoàn.

Nguồn: Đoàn xã Hòa Phong

 

Bài viết liên quan