Đoàn thanh niên EVNCPC giành 5 giải Ý tưởng sáng tạo trẻ ngành Điện lực Việt Nam.

Ngày 29/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh Niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ ngành Điện lực Việt Nam. Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Trung xuất sắc giành 05 giải trong tổng số 10 giải thưởng, trong đó có 2 giải Nhất.

Đoàn viên thanh niên tham dự lễ Trao giải cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ ngành Điện lực Việt Nam

Tại Lễ trao giải, Đoàn Thanh niên EVNCPC được đồng chí Nguyễn Lê Nguyên – Bí thư Đoàn Thanh Niên EVN nêu gương “Với 18/53 ý tưởng tham gia cuộc thi; giành 5/10 giải thưởng, Đoàn Thanh niên EVNCPC đã cho thấy sự đăng động, sáng tạo trong hoạt động cũng như sự nghiêm túc, đầu tư trong việc tham gia cuộc thi”, đồng chí Nguyễn Lê Nguyên khẳng định.

Đặc biệt, với thành tích này, Đoàn Thanh niên EVNCPC đã được Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trực tiếp gặp gỡ và chúc mừng. Tổng giám đốc EVN mong rằng, Đoàn Thanh niên EVNCPC sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ, sáng tạo và cống hiến nhiều hơn nữa, vì sự phát triển của Tập đoàn cũng như Tổng công ty trong giai đoạn tới.

Được phát động tổ chức từ tháng 4/2019, Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo ngành Điện lực Việt Nam nhằm tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân, tập thể là đoàn viên có công trình, sản phẩm sáng tạo, xuất sắc được áp dụng trong học tập, công tác, lao động sản xuất. Qua đó, khơi dậy tiềm năng, phẩm chất sáng tạo của tuổi trẻ EVN, phát huy các ý tưởng, sáng chế, nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, cải cách hành chính, làm chủ và ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại…

Trải qua 5 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 53 ý tưởng, sáng kiến của các đoàn viênđến từ 34 đơn vị thành viên EVN. Chung cuộc, Ban Tổ chức đã chọn 10 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải; trong đó có 5 giải Nhất ở 5 lĩnh vực và 5 Giải sáng tạo trẻ (mỗi giải trị giá 20 triệu đồng).

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – UVBCH Đoàn thanh niên EVNCPC nhận giải Sáng tạo trẻ cho sáng kiến “Kiểm soát nguồn điện mặt trời phân tán bằng thiết bị kết nối hệ thống điện mặt trời”

Đồng chí Nguyễn Thị Thơm – Bí thư Đoàn Thanh niên EVNCPC cho biết, những năm qua, lực lượng đoàn viên của EVNPCP luôn chú trọng gắn việc tổ chức các hoạt động Đoàn với hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó đặc biệt chú trọng việc khơi dậy sự sáng tạo, không ngừng đưa ra các ý tưởng, sáng kiến ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả công việc cũng như hoạt động sản xuất – kinh doanh của đơn vị. Nhiều sáng kiến đã được ứng dụng trong thực tiễn và phát huy hiệu quả cao. Giải thưởng sáng tạo trẻ ngành Điện lực Việt Nam đã động viên kịp thời và là nguồn động lực to lớn, cổ vũ, khuyến khích để thanh niên EVNCPC nói riêng, Thanh niên EVN nói chung tiếp tục nỗ lực, phát huy sức trẻ, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành Điện.

 Bí Thư đoàn Thanh niên EVNCPC cùng các tác giải đạt giải

“Thời gian tới, Đoàn Thanh niên EVNCPC sẽ luôn đồng hành cùng lực lượng đoàn viên trong việc phát huy, hiện thực hóa các sáng kiến, sáng tạo vào thực tiễn; đặc biệt là ứng dụng khoa học công nghệ vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh điện năng, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ”, đồng chí Nguyễn Thị Thơm khẳng định.

Cùng ngày, với những thành tích xuất sắc trong công tác đoàn giai đoạn 2017-2019, đồng chí Nguyễn Thị Thơm – Bí thư Đoàn Thanh niên EVNCPC đã vinh dự trở thành một trong 65 thanh niên tiêu biểu của EVN được vinh danh tạiLiên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ Nhất.

 Đồng chí Nguyễn Thị Thơm – Bí thư Đoàn Thanh niên EVNCPC nhận Bằng khen Thanh niên tiến tiến tiến làm theo lời Bác

Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo ngành Điện lực và Lễ Vinh danh 65 thanh niên tiêu biểu của EVN là các hoạt động của Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ Nhất, hướng tới chào mừng Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019).

Thanh Mai

Bài viết liên quan