Đoàn Thanh niên Công an TP tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Công an TP Đà Nẵng với nghiệp vụ cảnh sát điều tra”

Thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2020), 15 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2020) do Công an TP phát động; được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an TP, ngày 22/11/2019; BCH Đoàn Thanh niên Công an TP tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Công an TP Đà Nẵng với nghiệp vụ cảnh sát điều tra” với 8 đội thi đến từ Đoàn cơ sở Cảnh sát nhân dân, Đoàn cơ sở Công an các quận, huyện.

Phần thi “Chào hỏi nghiệp vụ”: Mặc dù, thời gian chỉ 5 phút nhưng hầu hết các đội thi đã thực hiện tốt yêu cầu của phần thi, mang đến cho Hội thi những thông điệp hết sức thú vị, có ý nghĩa sâu sắc, có cách giới thiệu dí dỏm, nổi bật. Phần thi “Kiểm tra kiến thức nghiệp vụ và pháp luật”:  Kiến thức đề cập đến các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Cảnh sát nhân dân, về pháp luật …, nhiều đồng chí trả lời nhanh, chính xác các câu hỏi của Hội thi, điều này khẳng định mặc dù là những cán bộ còn trẻ, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn còn ít nhưng các đồng chí đã nắm khá vững về kiến thức pháp luật và công tác nghiệp vụ cơ bản. Phần thi “Xử lý các tình huống nghiệp vụ”: Các đội giải quyết tình huống nghiệp vụ  nhạy bén, am hiểu pháp luật, nghiệp vụ cơ bản sâu sắc, biết phát huy trí tuệ, sức mạnh tổng hợp của các thành viên trong khi tham gia xử lý các tình huống nghiệp vụ. Phần thi “Hùng biện nghiệp vụ”: Chủ đề các đơn vị chọn hùng biện là khác nhau, những chủ đề này phản ánh được những góc cạnh khác nhau của công tác nghiệp vụ, niềm đam mê nghề nghiệp trong đoàn viên thanh niên. Nhiều bài viết đã nêu nhiều giải pháp tương đối thiết thực góp phần thực hiện tốt hơn những chuyên đề này trong thời gian tới. Các thí sinh đã làm chủ kiến thức mình, trình bày mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu, bám sát nội dung, chủ đề Hội thi; thí sinh diễn đạt truyền cảm, cùng với biểu cảm cử chỉ hợp lý, hài hoà… gây hấp dẫn người nghe, đã góp phần nâng cao chất lượng Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải hùng biện xuất sắc nhất, giải nhất cho Đoàn cơ sở Công an quận Ngũ Hành Sơn, giải nhì cho Đoàn cơ sở Công an quận Liên Chiểu, giải ba cho Đoàn cơ sở Công an quận Sơn Trà và giải khuyến khích cho Đoàn cơ sở Công an huyện Hòa Vang.

Đồng chí Thiếu tá Phan Văn Trãi, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP, Thành viên Ban Tổ chức chia sẻ thêm “Thành công của Hội thi chính là sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an Thành phố, sự giúp đỡ, hỗ trợ về nội dung, công tác tổ chức của lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương. Trong các cuộc thi thường có đội chiến thắng và cũng có đội chưa đạt giải nhưng ở Hội thi “Tuổi trẻ Công an TP Đà Nẵng với nghiệp vụ cảnh sát điều tra” năm 2019 tất cả đều là người chiến thắng. Vì đây là cơ hội để mỗi đoàn viên thanh niên được ôn lại những kiến thức về pháp luật, nghiệp vụ và đặc biệt là được nghe những kinh nghiệm quý báu của Ban Giám khảo để áp dụng vào thực tiễn công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”

 

Tin, ảnh: Đoàn TN CATP.

 

 

 

Bài viết liên quan