Thành Đoàn phối hợp với Ban ATGT thành phố tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của ĐVTN thành phố trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về An toàn giao thông trong những tháng cuối năm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Tối ngày 17/11, tại Công viên biển Đông, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2019. Gần 500 đoàn viên thanh niên trên toàn thành phố đã tham dự tưởng niệm.

Các đ/c Lãnh đạo và đoàn viên thanh niên tham dự chương trình

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân TNGT là dịp để chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những nạn nhân tử vong vì TNGT; cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ. Bên cạnh đó, đây cũng là một cơ hội để mỗi người nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè nhằm góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn.

Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng – phó Bí thư Thành Đoàn phát biểu tại Lễ tưởng niệm

Tại Chương trình, Thành Đoàn đã tổ chức chiếu video clip tuyên truyền, mời báo cáo viên tuyên truyền về các điểm mù, kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông và thông tin về các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố, đặt hoa và nến tưởng niệm các nạn nhân đã qua đời…Thông điệp của chương trình là cảnh báo về thảm họa tai nạn giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông để lại cho mỗi nạn nhân, gia đình nạn nhân và cho toàn xã hội; đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Tuyên truyền về ATGT cho đoàn viên thanh niên

“Tưởng nhớ những người đã mất, chúng ta cần tuyệt đối chấp hành luật giao thông; luôn nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông; mỗi người phải là tấm gương về văn hoá giao thông và có nghĩa vụ bảo vệ an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông; để những tai nạn thương tâm không còn xảy ra, để mỗi ngày khi đi trên đường không còn nỗi lo sợ, phấp phỏng vì TNGT”.

Các đồng chí Lãnh đạo và đoàn viên thanh niên đặt hoa, nến tưởng niệm các nạn nhân 

Nhằm chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ban Thường vụ Thành đoàn đã tổ chức thăm hỏi và động viên gia đình các nạn nhận bị tai nạn giao thông, giúp họ quên đi nỗi đau và vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Văn Tân.

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan