Mùa hè xanh 2019: Cháy sáng nhiệt huyết của những trái tim tình nguyện

Đã có thêm nhiều m đường bê tông được hoàn thành từng ngày từ sự hăng say lao động của 25 chiến sĩ tình nguyện Đại học Đông Á đang tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2019.

Từ ngày 5/7 đến 15/7, 25 chiến sĩ tình nguyện Đại học Đông Á bắt tay vào thực hiện 120m đường giao thông, vượt 20% so với Kế hoạch chung của Thành đoàn. Điểm đến của đợt tình nguyện hè này là xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, một vùng đất còn nhiều khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Hào hứng lên đường!

Đến nay, đã có thêm nhiều m đường bê tông được hoàn thành từng ngày từ sự hăng say lao động của 25 chiến sĩ tình nguyện Đại học Đông Á đang tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2019.

Hình như bạn nào cũng thấm mệt và làn da cũng chuyển màu sẫm hơn, nhưng tinh thần “trách nhiệm vì cộng đồng” của sinh viên Đại học Đông Á vẫn sáng và nụ cười hạnh phúc vẫn nở trên môi trong những giờ làm việc mệt nhọc và những bài hát về đất nước, về tuổi trẻ tươi đẹp của sinh viên luôn được ngân vang trong những giờ nghỉ hiếm hoi.

Ngoài ra, Đoàn trường còn tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ. Đội sinh viên tình nguyện Đoàn trường ĐH Đông Á cũng tăng cường hỗ trợ thí sinh và phụ huynh tìm được nhà trọ phù hợp, giảm bớt sự lo lắng của các thí sinh đến từ tỉnh thành xa.

Trước đó, đội sinh viên tình nguyện đã đi từng ngõ hẻm để “săn” phòng trọ giá rẻ, an toàn, gần trường. Đang là sinh viên, nên đội tìm nhà trọ rất hiểu những lo lắng của thí sinh cũng như các vấn đề các bạn sẽ gặp phải khi sinh sống xa gia đình. Chính vì vậy, mối quan tâm hàng đầu của người đi tìm trọ luôn là an toàn, phù hợp chi phí, giảm tối thiểu nhất những khó khăn cho tân sinh viên. Thành viên đội cũng nhiệt tình đưa đón phụ huynh thí sinh đến tận phòng trọ, chu đáo trò chuyện kết nối các thành viên để các em sớm thích nghi cuộc sống mới.

Ban Biên tập

Bài viết liên quan