Đoàn trường đại học TD-TT Đà Nẵng tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 2, năm 2018 – Tình nguyện mùa Đông 2018

Hòa chung trong không khí tưng bừng cùng tuổi trẻ cả nước chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, Thực hiện chương trình hoạt động công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm học 2018 – 2019;

Thực hiện nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người”, vừa qua ngày 12/12/2018. Đoàn trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã phối hợp cùng Hội Huyết học thành phố Đà Nẵng tổ chức ngày hội hiến máu đợt 02 năm 2018 với chủ đề “Giọt hồng yêu thương”.

        “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”, giọt máu tươi thắm tình người cao đẹp, giọt máu ân tình kết chặt nghĩa nhân. Một giọt máu thiêng liêng cao đẹp nếu ai trong mỗi chúng ta biết trân trọng, hy sinh chia sẻ với cộng đồng.

Khi bạn cho đi là một niềm vui lớn lao, bạn không mất gì nhưng ngược lại người nhận họ sẽ mừng vui biết bao vì sự hồi sinh của họ còn có biết bao người quan tâm sẻ chia với họ, đó là động lực lớn nhất trong cuộc sống tình người.

Trong 15 năm trở lại đây, phong trào HMNĐ (hiến máu nhân đạo) được phát động đã ngày càng phát triển sâu rộng, đến với từng người dân trong xã hội, được mọi người hưởng ứng với ý nghĩa cao đẹp là “Hiến máu cứu người ”.

Đặc biệt phong trào HMNĐ phần lớn được phát triển mạnh mẽ như ngày nay đó là nhờ vào lực lượng ĐV – TN trẻ và nhiệt huyết. “Hiến máu cứu người” – phương châm mà bất cứ ĐV – TN nào cũng tâm niệm và đã làm theo. Với tinh thần đó trong bất cứ đợt HMNĐ nào lực lượng ĐV – TN nói chung và ĐV – TN Trường Đại học TDTT Đà Nẵng nói riêng luôn luôn là lực lượng xung kích nhất, hăng hái nhất, luôn sẵn sàng hiến hàng trăm đơn vị máu cứu người. Với hàng nghìn ml máu sạch đó sẽ giúp đỡ được rất nhiều bệnh nhân cần máu. Hành động đó thật đáng tự hào và đáng biểu dương. Trong đó, Đoàn trường Đại học TDTT Đà Nẵng là một trong những đơn vị dẫn đầu về công tác tuyên truyền, vận động HMNĐ cũng như số lượng đoàn viên trực tiếp hiến máu. Trong nhiệm kỳ qua, đoàn viên thanh niên nhà trường đã hiến được trên 3.000 đơn vị máu, có nhiều đoàn viên hiến từ 6 đến 7 lần. Điều này chứng tỏ hoạt động hiến máu tình nguyện ở Đoàn trường Đại học TDTT Đà Nẵng đang ngày càng trở thành phong trào. Mặt khác, cho thấy ý thức, trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp, sự đồng thuận, đồng cảm của Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên trong nhà trường.

Phong trào nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, và sự tham gia ủng hộ nhiệt tình của đông đảo Đoàn viên, thanh niên, sinh viên. Kết quả của đợt hiến máu lần này có 512 đoàn viên tham gia đăng ký, thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu và thu về được 377 đơn vị máu.

Ban Biên tập

Bài viết liên quan