Cuộc thi ảnh “Nét đẹp thầy trò” và Xây dựng văn hóa ứng xử học đường quận Cẩm Lệ

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Hội Đồng đội quận Cẩm Lệ tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp thầy trò” năm học 2018 – 2019 và chỉ đạo, triển khai đến các Liên đội tổ chức chương trình xây dựng nét đẹp văn hóa ứng xử học đường

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp thầy trò”  nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người thầy, người cô mẫu mực luôn chăm lo, đồng hành với sự phát triển văn, thể, mỹ của học sinh giai đoạn hiện nay. Thông qua những tác phẩm ảnh để truyền tải những thông điệp về các hoạt động trong công tác dạy và học trong nhà trường.

Các tác phẩm dự thi liên quan đến các hoạt động: dạy và học, tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội của thầy và trò trong nhà trường; thể hiện tính xung kích, hăng hái, tình nguyện, sáng tạo của thầy và trò trong việc góp phần xây dựng văn hóa học đường và sự phát triển của ngành giáo dục….

Đặc biệt trong tháng 11/2018, Hội đồng Đội quận đã chỉ đạo 02 Liên Đội THCS Nguyễn Văn Linh và THCS – THPT Nguyễn Khuyến tổ chức điểm chương trình xây dựng nét đẹp văn hóa ứng xử học đường – Nói không với bạo lực học đường năm học 2018 – 2019. Đồng thời chỉ đạo 17/17 Liên đội trên địa bàn quận đồng loạt tổ chức các đợt sinh hoạt hoạt chuyên đề, tổ chức các buổi tuyên truyền về văn hóa ứng xử học đường bằng nhiều hình thức như làm pano, tiểu phẩm, mời báo cáo viên cấp quận và thành phố về tuyên truyền, …

Qua các hoạt động ý nghĩa trên, đã nâng cao thêm ý thức cho đội viên, nhi đồng và phụ huynh về Văn hoá ứng xử học đường, đó là hệ thống các giá trị, chuẩn mực văn hóa điều chỉnh nhận thức, thái độ, hành vi, tác phong, cử chỉ, lời nói của cán bộ, giáo viên, học sinh trong giao tiếp với mọi người xung quanh trong môi trường giáo dục. Đặc biệt là cách ứng xử của thầy cô đối với học trò, đối với đồng nghiệp, đối với phụ huynh học sinh. Đây là yếu tố rất quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục các thế hệ học sinh.

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan