Kiểm tra kết quả công tác Đoàn năm học 2018 – 2019 và giám sát chuyên đề về công tác triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của Đoàn Đại học Đà Nẵng

Thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2019, ngày 24/7/2019 Ban Thường vụ Thành Đoàn, Ủy ban Kiểm tra Thành Đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Đoàn Đại học Đà Nẵng về kết quả công tác Đoàn năm học 2018 – 2019 và triển khai giám sát  chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019.

Tham gia Đoàn kiểm tra, giám sát có đồng chí Nguyễn Duy Minh –UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng làm trưởng đoàn, đồng chí Nguyễn Hà Thảo Chi – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ nhiệm UBKT Thành Đoàn – Phó Đoàn, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên UBKT Thành Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Hà Thảo Chi – Phó Bí thư Thành Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Ban Thường đã báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên sinh viên năm học 2018 – 2019, báo cáo các nội dung hoạt động trọng tâm chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của Đoàn Đại học Đà Nẵng. Các đại biểu tham dự hội nghị đã có những trao đổi cụ thể về công tác Đoàn tại đơn vị cũng như các nội dung liên quan đến các hoạt động trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 của Đại học Đà Nẵng. Chiến dịch sinh viên tình nguyện hè 2019 của đơn vị Đại học Đà Nẵng bao gồm 4 chương trình chính: chương trình chúng sức cộng đồng, tình nguyện quốc tế tại nước CHDCND Lào và tiếp sức đến trường. Theo kế hoạch,chương trình tình nguyện hè kéo dài trong 2 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9/2019. Trọng tâm chiến dịch là chương trình chung sức cộng đồng với sự phân công địa bàn tình nguyện, Song song với đó là tham gia các hoạt động tình nguyện quốc tế tại CHDCND Lào với các hoạt động hỗ trợ, sửa chữa nhà cho gia đình chính sách; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng; khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho người dân; chung tay xây dựng nông thôn, các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường và các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, Hành trình “Tuổi trẻ với biển đảo Tổ quốc” và nhiều hoạt động chung tay xây dựng văn hóa, văn minh đô thị. Chiến dịch thu hút hơn 800 sinh viên tham gia.

Đồng chí Dương Nguyễn Minh Huy – UVBTV Thành đoàn, Bí thư Đoàn Đại học Đà Nẵng báo cáo các nội dung tại buổi làm việc

Kết luận các nội dung làm việc, đoàn công tác ghi nhận những kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên sinh viên của Đoàn Đại học Đà Nẵng đã đạt được trong năm 2018 – 2019 và sự chủ động của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Đại học Đà Nẵng trong việc tham mưu, triển khai thực hiện các nội dung chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 tại đơn vị. Đoàn kiểm tra, giám sát đề nghị trong thời gian tới, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Đại học Đà Nẵng tiếp tục chủ động, tích cực hơn nữa trong việc xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các nội dung công tác Đoàn nhằm đạt kết quả cao nhất;  Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè trong các năm qua phát huy sức trẻ, nhiệt huyết, đưa dấu chân tình nguyện của những trí thức đến với nhân dân vùng khó khăn, góp thêm một mùa hè ý nghĩa.

Bài viết liên quan