Ngày Hội “Thiếu nhi vui, khỏe – Tiến bước lên Đoàn” của Thiếu nhi Cẩm Lệ

Nhằm chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội quận Cẩm Lệ chỉ đạo 100% các Liên đội trong khối Tiểu học tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui, khỏe” và trong khối Trung học cơ sở Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”

Hội đồng Đội quận chỉ đạo Liên đội THCS Nguyễn Văn Linh đã tổ chức điểm Hội trại Tiến bước lên Đoàn 2 ngày 1 đêm với các hoạt động sôi nổi như thi dân vũ, thi nấu cơm, thi các trò chơi dân gian, thi tài năng, hóa trang…, và trong buổi lễ kỉ niệm Liên đội đã kết nạp 60 đoàn viên mới vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Liên đội THCS Nguyễn Văn Linh đã tổ chức điểm Hội trại Tiến bước lên Đoàn

Đối với Khối Tiểu học, Hội đồng Đội quận chỉ đạo Liên đội TH Ông Ích Đường tổ chức điểm Ngày hội thiếu nhi vui khỏe với các nội dung thi : Múa hát tập thể và một số trò chơi dân gian. Bên cạnh đó tại Ngày hội Liên đội đã tổ chức đâ heo đất xây dựng quỹ hỗ trợ cho học sinh khó khăn tại Liên đội.

Liên đội TH Ông Ích Đường tổ chức điểm Ngày hội thiếu nhi vui khỏe

Ngoài ra, Các Liên Đội khối Tiểu học đồng loạt tổ chức Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe vào ngày 25/3/2019; Các Liên Đội khối Trung học cơ sở đồng loạt tổ chức Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” vào ngày 16, 17/3/2019 với nhiều hình thức như: Hội trại Tiến bước lên Đoàn, Ngày hội Văn hóa dân gian – Ngày hội Tiến bước lên Đoàn. Ngày hội với mục đích tăng cường sự giao lưu, học hỏi, sinh hoạt, vui chơi, rèn luyện tính tập thể, góp phần vào các hoạt động vui tươi, sôi nổi của Thiếu nhi quận

Tại ngày hội, đồng chí Ngô Ngọc Hoàng Vương – Trưởng phòng chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng đã chia sẻ những những tác động của môi trường mạng đối với học sinh, đồng thời cung cấp thêm những kiến thức để trang bị những kỹ năng cần thiết cho các em học sinh trong quá trình sử dụng internet.

Sau chương trình truyền thông đã diễn ra các nội dung của ngày hội như: thi vẽ tranh về chủ đề “thiếu nhi và an toàn trên môi trường mạng”; thi hùng biện và tiểu phẩm về các vấn đề xâm hại tình dục trẻ em, phòng tránh tai nạn thương tích; thi rung chuông vàng tìm hiểu về kiến thức Đoàn – Hội – Đội; tập huấn kỹ năng Đội, múa hát tập thể, dân vũ, nghi thức Đội,….

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao cho từng nội dung thi tại ngày hội, đồng thời trao giải nhất toàn đoàn cho liên đội THCS Lý Tự Trọng, giải nhì toàn đoàn cho liên đội THCS Nguyễn Văn Cừ, giải ba toàn đoàn cho liên đội THCS Phan Bội Châu, Phạm Ngọc Thạch và giải khuyến khích toàn đoàn cho các liên đội THCS còn lại.

Ngày hội thực sự là sân chơi sáng tạo dành cho các em, tạo được dấu ấn sâu đậm đối với những người tham gia. Đồng thời thông qua ngày hội, ban tổ chức cũng phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố nổi bật, những liên đội có thành tích tốt để tham gia các hoạt động cấp thành phố trong thời gian tới.

 

 

 

 

Bài viết liên quan