Hội trại kỹ năng “Thanh thiếu nhi Hải Châu nhớ lời Di chúc theo chân Bác”

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và Kế hoạch hoạt động hè năm 2019; thiết thực tổ chức hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tích Hồ Chí Minh (1969 – 2019); nhằm xây dựng sân chơi mùa hè vui vẻ, bổ ích, tạo cơ hội giao lưu và rèn luyện kỹ năng cho thanh thiếu nhi sinh hoạt hè quận Hải Châu, Ban Chỉ đạo Hoạt động hè quận Hải Châu tổ chức Hội trại kỹ năng “Thanh thiếu nhi Hải Châu nhớ lời Di chúc theo chân Bác” năm 2019 vào ngày 22, 23/8/2019 tại Thành Đoàn Đà Nẵng.

Hội trại kỹ năng “Thanh thiếu nhi Hải Châu nhớ lời Di chúc theo chân Bác” được tổ chức với tinh thần của một Hội trại kỹ năng truyền thống, với các hoạt động múa hát tập thể, khiêu vũ thanh niên, thủ công trại, các nội dung thi kỹ năng truyền tin, cắm lều nhanh, quản trò…; hành trình trò chơi lớn cùng các trò chơi vận động và lửa trại truyền thống. Dù thời gian chuẩn bị không quá nửa tháng sau Hội trại hè của 13 phường, với nhiều nỗ lực, cố gắng, các em thanh thiếu nhi quận Hải Châu đã tham gia dựng trại và cột cờ từ ngày 21/8, tập luyện và tham gia đầy đủ, đầu tư xuất sắc trong các nội dung thi tại trại. Đặc biệt, Câu lạc bộ kỹ năng thanh niên tại 13 phường qua hơn 8 tháng hoạt động và bồi dưỡng đã xây dựng được đội hình các em thanh thiếu nhi có đam mê và năng khiếu để tham gia các nội dung thi kỹ năng tại trại. Hội trại không có phần thi dân vũ và văn nghệ quen thuộc mà thay bằng múa hát tập thể và khiêu vũ thanh niên – hai nội dung truyền thống của trại kỹ năng. Hai nội dung thi đã thu hút sự cổ vũ của các em thanh thiếu nhi cũng như sự tham gia của cả các anh chị là thường trực Đoàn các phường trên địa bàn quận và trở thành dấu ấn đặc biệt tại Hội trại.

Đêm lửa trại truyền thống với hình thức nhảy lửa và các hoạt động quanh lửa trại đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thanh thiếu nhi 13 tiểu trại, đặc biệt là vì Hội trại “Mùa hè rực rỡ” 2018 đã không thể đốt lửa trại vì lý do thời tiết. Khi dòng chữ “Hải Châu 2019” sáng rực trên nền trời, toàn thể Hội trại đã thật sự xúc động và vui vẻ, một niềm vui đơn giản tươi đẹp trong những ngày hè cuối cùng của năm 2019.

Hội trại kỹ năng “Thanh thiếu nhi Hải Châu nhớ lời Di chúc theo chân Bác” qua hai ngày tổ chức đã thành công rực rỡ, đặt một dấu chấm tròn trịa cho một mùa hè hoạt động sôi nổi, tích cực và hiệu quả của Ban Chỉ đạo Hoạt động hè quận Hải Châu cũng như Ban Chỉ đạo Hoạt động hè 13 phường trực thuộc. Hội trại kỹ năng được tổ chức lại sau một thời gian dài bị gián đoạn cũng là một bước tiến lớn trong quá trình xây dựng lại và đẩy mạnh các hoạt động kỹ năng thanh niên tại quận Hải Châu.

 

     Tin, ảnh: Quận Đoàn Hải Châu.

 

 

 

 

Bài viết liên quan