Tuổi trẻ Hòa Vang với Hành trình nhớ lời Di chúc theo chân Bác

Hướng đến kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nằm trong chuỗi các hoạt động “Nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, sáng 28/8/2019, Hội Cựu Chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hòa Vang tổ chức chương trình hành quân báo công dâng Bác tại bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu V và thăm quan nhà trưng bày Hoàng Sa.

Đợt hành quân báo công dâng Bác với sự tham gia của 100 cán bộ hội viên, đoàn viên là những tấm gương tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện. Với nhiều mô hình nổi bật, điển hình trong phong trào thi đua học tập và làm theo Bác đã được phát hiện và biểu dương trong 3 năm qua của các cấp Hội, Đoàn được biểu dương, tôn vinh trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bảo tàng Chi nhánh Quân khu V. Theo chương trình hành quân, đoàn đã đến thăm quan di tích Nhà sàn Bác Hồ – nơi làm việc và cũng là nơi diễn ra nhiều cuộc họp quan trọng của Bác với Bộ Chính trị và các vị lãnh đạo để ra các quyết sách quan trọng của đất nước, sau đó đoàn tham quan nhà trưng bày Hoàng Sa – nơi giới thiệu những thông tin, tư liệu, hình ảnh quý giá về quá trình khai phá, xác lập và bảo vệ chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Hoạt động diễn ra tuy ngắn, song đã mang lại ý nghĩa rất lớn đối với đội ngũ cán bộ Hội, Đoàn các cấp giúp nâng cao nhận thức về chính trị, về chủ quyền biển đảo, về tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi con người, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, quyết tâm bảo vệ thành quả cách mạng mà cha ông ta đã gầy công xây dựng. Qua đây, đã tạo động lực thúc đẩy để cán bộ, ĐVTN trong toàn huyện tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả./.

 

         Tin bài: Huyện Đoàn Hòa Vang

 

 

 

Bài viết liên quan