Tuổi trẻ Công an TP Đà Nẵng chung tay xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019, đồng thời không ngừng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên Công an TP tham gia phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn mới và được sự đồng ý của Đảng ủy Công an TP, từ ngày 13/8 đến ngày 18/8/2019; Đoàn Thanh niên Công an thành phố huy động 100 đoàn viên đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc về thôn Hòa Khương Tây, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng giúp dân làm đường bê tông.

Mặc dù thời tiết nắng như “đổ lửa” nhưng những “người thợ không chuyên”  vẫn hăng say làm việc để hoàn thành gần 170 mét đường bê tông nông thôn theo tiêu chuẩn nông thôn mới (chiều rộng 3,5m; chiều dầy 0,18m). Mỗi người mỗi việc, từ việc chuyển cát, đá 1/2, xi măng, trộn bê tông, lu đường, tráng đường, điều khiển xe rùa, vận hành máy trộn bê tông…Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp cho đoàn viên đến gần dân, thể hiện sự chia sẻ, trách nhiệm đối với cuộc sống cộng đồng. Mỗi đợt dân vận đều mang lại cho thanh niên những trải nghiệm và bài học khác nhau. Từ công tác dân vận, mỗi bạn đoàn viên ý thức được việc chia sẻ, giúp đỡ nhân dân là cần thiết đối với tất cả mọi người chứ không riêng gì của lực lượng Công an. Cũng trong chương trình lần này, Đoàn Thanh niên Công an TP tổ chức trao tặng âm thanh di động cho Nhà văn hóa thôn Hòa Khương Tây phục vụ công tác họp thôn, tặng bình chữa cháy xách tay cho huyện đoàn Hòa Vang, Đoàn xã, Công an xã Hòa Nhơn và Nhà văn hóa, tặng 10 phần quà cho các em vượt khó chuẩn bị bước vào năm học mới.

Đồng chí Thiếu tá Phan Văn Trãi, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP chia sẻ thêm “Mỗi dịp hè Đoàn đều mở các đợt ra quân giúp nhân dân cũng là cơ hội để các đoàn viên thanh niên rèn luyện bản thân, nâng cao tinh thần vì nhân dân phục vụ. Những giọt mồ hôi của đoàn viên đổ xuống con đường bê tông thực sự mang đến niềm vui cho người dân thôn Hòa Khương Tây và làm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân, làm đẹp hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân”

 

      Tin, ảnh: Tuổi trẻ CATP.

Bài viết liên quan