Tuổi trẻ Hòa Sơn tưởng nhớ và tri ân các anh hùng Liệt sĩ

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2020. Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 (1947-2020), tuổi trẻ xã Hòa Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động với chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng” nhằm tri ân đến các anh hùng liệt sĩ.

Thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, chiều ngày 26/7/2020, các Chi đoàn trực thuộc Đoàn xã đã đồng loạt đến thăm, tặng quà cho 04 hộ gia đình chính sách, có công cách mạng trên địa bàn xã với mỗi phần quà trị giá 2.000.000đ được đóng góp vận động từ chính các bạn ĐVTN.  Tuy giá trị các phần quà không lớn, nhưng đó là thể hiện tình cảm, trách nhiệm của, sự quan tâm sâu sắc của tổ chức Đoàn với những anh hùng, các đồng chí thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng.

Tổi cùng ngày, tại Nghĩa trang liệt sĩ xã, Đoàn thanh niên đã phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh tổ chức thành công lễ “Thắp nến tri ân” với sự tham gia của lãnh đạo Đảng ủy – Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận, cùng các ban ngành đoàn thể ở xã và hơn 30 Đoàn viên, hội viên, đặc biệt là sự tham gia của thân nhận các liệt sĩ.

Sau khi lãnh đạo địa phương dâng hoa, đồng loạt hoa đăng trên các mộ liệt sĩ được thắp sáng để tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn với các liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

“Theo bước chân những người anh hùng” không chỉ là hoạt động tiếp nối truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước. Qua đó góp phần tăng cường giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống, thêm yêu quê hương, đất nước./.

 

Tin, ảnh: Đoàn xã Hòa Sơn.

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan