Thành Đoàn phối hợp với Sở TNMT ra quân vệ sinh môi trường biển

Sáng ngày 7/8/2019, Thành Đoàn phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường thành phố và các đơn vị khác tổ chức hoạt động dọn vệ sinh tại bãi biển Kim Liên. Hoạt động thu hút gần 200 đoàn viên thanh niên và các tổ chức cá nhân trên địa bàn thành phố tham gia tích cực.

Hiện nay, vấn đề bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, ven biển đang trở nên cấp bách và có nhiều dấu hiệu đáng báo động. Chúng ta đang đứng trước nhiều thách thức gay gắt về khai thác tài nguyên biển; về sự suy giảm các nguồn lợi thủy sản, đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển; về ô nhiễm môi trường biển, đặc biệt là sự cố môi trường biển, ô nhiễm rác thải nhựa trên biển đang ngày càng gia tăng, gây tác hại cho môi trường biển và các loài sinh vật biển.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần nâng cao nhận thức, hành vi của đoàn viên thanh niên và người dân thành phố về ô nhiễm rác thải nhựa, góp phần giảm lượng rác chôn lấp và lượng rác thải ra đại dương. Kêu gọi mọi người dân trên địa bàn thành phố cần có ý thức thay đổi hành vi theo hướng tích cực bảo vệ môi trường, không xả rác, nước thải chưa qua xử lý, những chất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường nước biển.

 

  Tin, ảnh: Văn Tân.

 

Bài viết liên quan