Quận đoàn Sơn Trà phối hợp tổ chức Hội thi “Môi trường xanh – Văn hóa văn minh đô thị” năm 2019

Tối ngày 18/7/2019, tại sân khấu Cầu Rồng, Ủy ban nhân dân, Hội Liên hiệp phụ nữ và Đoàn thanh niên quận Sơn Trà đã phối hợp tổ chức Hội thi “Môi trường xanh – Văn hóa văn minh đô thị” với sự tham gia của 7 đội thi là hội viên, phụ nữ và đoàn viên thanh niên 7 phường.

Trong thời gian 01 buổi, các thí sinh không chuyên của các các đơn vị đã cùng nhau tranh tài ở 02 phần thi là: Tiểu phẩm và phần trình diễn thời trang gắn với chủ đề:”Nói không với rác thải nhựa và túi ni lon”. Phần thi tiểu phẩm được thể hiện phong phú thông qua các hình thức: Kịch, hò vè, dân ca… Nội dung đề cập đến thực trạng rác thải trong sinh hoạt hiện nay, đặc biệt là rác thải nhựa và túi ni lon dùng một lần, cách thức phân loại rác và đưa ra sáng kiến, giải pháp để truyền thông về phân loại rác tại nguồn trong khu dân cư. Phần thi thời trang đã mang đến nhiều trang phục được đầu tư công phu, đẹp mắt từ các vật liệu phế thải tái chế như vỏ lon bia, giấy, báo… với thông điệp hãy hành động về bảo vệ môi trường, phân loại rác, chống rác thải nhựa, giảm sử dụng túi ni lông.

Kết quả chung cuộc phường Nại Hiên Đông xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn, phường An Hải Đông giành giải nhì toàn đoàn, các đơn vị An Hải Bắc và An Hải Tây giành giải ba toàn đoàn, các đội còn lại đồng giải khuyến khích.

Hội thi là dịp để nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường, ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường do sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy gây ra. Đồng thời giới thiệu về những cách làm hay, sáng tạo trong công tác bảo vệ môi trường; từ đó hình thành và nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên và cộng đồng dân cư.

 

Tin, ảnh: Quận đoàn Sơn Trà

 

 

 

Bài viết liên quan