Chương trình “Kết nối yêu thương, đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em tại Huyện Tây Giang”

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và Phong trào TTN năm 2019, đồng thời đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của năm Thanh niên tình nguyện. Nhằm kết nối các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các tấm lòng nhân ái đến với phụ nữ và trẻ em nghèo biên cương, hiểu nhau hơn qua câu “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”, tăng cường sự đùm bọc, yêu thương hỗ trợ lẫn nhau của các thành viên trong cộng đồng xã hội, người giàu có, khỏe mạnh giúp người nghèo khó, yếu đuối; thậm chí người bình thường cũng có thể giúp người hoạn nạn lúc sa cơ lỡ vận.

Ngày 13 – 14/7/2019 , Đoàn Xã Hòa Nhơn kết hợp với Hội LHPN xã Hòa Nhơn đã có chuyến đi thiện nguyện mang tên “ Kết nối yêu thương – Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em biên cương” tại xã Dang huyện Tây Giang tỉnh Quảng Nam. Vượt qua con đường dài hơn 130km với những đoạn đường đèo quanh co, khúc khuỷu như muốn thử sức cả đoàn chúng tôi vậy, lên những con dốc mà tưởng chừng như vượt hàng ngàn mét của Vạn lý trường thành, 1 bên là rừng là núi , 1 bên là vực sâu thẳm, cái cảnh tượng trùng trùng điệp điệp này nếu không đến với Tây Giang thì khó lòng bạn cảm nhận hết được.Ôi thương thay khi bà con nhân dân và các em nhỏ nơi đây đã đợi chúng tôi từ sớm. Có tình thương nào bằng tình thương mà họ dành cho chúng tôi, những lời hỏi thăm rằng cả đoàn có mệt không? Có say xe không? Cùng với đó là những cái ôm trìu mến… Lãnh đạo chính quyền địa phương cũng rất chu đáo khi chuẩn bị cho chúng tôi những điều kiện tốt nhất để trao quà cho bà con và các em. Những tình cảm mà người địa phương dành cho chúng tôi khiến cơn say xe và mệt nhọc tan biến chỉ trong phút chốc. … Chúng tôi đã trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh nghèo, tặng 70 xuất quà cho phụ nữ và trẻ em xã Dang với tổng số tiền 65 triệu đồng.

Tối đến các bạn Đoàn viên thanh niên nơi đây đã chuẩn bị cho chúng tôi 1 đêm giao lưu thật chân tình và ấm áp, ngọn lửa được thắp sáng rực và tất cả đã cùng hòa chung vào những điệu nhảy những bài tình ca. Còn gì vui hơn, còn gì ấm áp hơn thế. Kết thúc chương trình quây quần bên đống lửa chúng tôi quay về với nhà guol nơi giao lưu văn hóa văn nghệ, được thưởng thức những món ăn, những lời ca của các chàng nghệ sĩ nơi đây khiến trái tim chúng tôi thổn thức. Chia tay xã Dang chúng tôi quay về với công việc thường ngày nhưng kỉ niệm nơi đây sẽ còn lưu giữ mãi.

Thay mặt cho BTC chương trình “ Kết nối yêu thương – Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em biên cương”. Đoàn xã xin trân trọng cảm ơn BCH Quân sự xã, Chi đoàn 1 – Tiểu đoàn CSĐN số 3 Bộ Công An, xin trân trọng cảm ơn các anh chị em quý mạnh thường quân đã chung tay ủng hộ cho chương trình, và đặc biệt Đoàn xã xin cảm ơn các anh chị em đã đồng hành cùng Đoàn xã trong suốt quá trình chuẩn bị và thực hiện chuyến đi.Hy vọng trong những chương trình sắp tới anh chị em và quý mạnh thường quân sẽ luôn đồng hành cùng Đoàn xã để cùng mang hơi ấm và tình yêu thương đến cho mọi người xung quanh.

 

      Tin, ảnh: Hồng Tuyết – Đoàn xã Hòa Nhơn.

Bài viết liên quan