Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực Miền Trung với chương trình mùa hè tình nguyện

Lãnh đạo Đảng ủy Tổng công ty Điện lực miền Trung chụp hình với các tình nguyện viên trước giờ xuất quân.

Đã thành nếp, nhiều năm qua, cứ đến mùa tình nguyện hè là đoàn viên thanh niên EVNCPC lại hăm hở khăn gói lên đường với bầu nhiệt huyết rộn vang. Năm nay, với tinh thần “Tuổi trẻ Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) chung tay xây dựng nông thôn mới”, 55 đoàn viên thanh niên của Tổng công ty đã thực hiện chiến dịch dân vận, tình nguyện hè tại thôn Đông Lâm (khu vực Đồng Lăng, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).

Sức trẻ EVNCPC

Như Bí thư Đoàn thanh niên EVNCPC chia sẻ, mục đích đến với thôn Đông Lâm là để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của các bạn trẻ trong xây dựng nông thôn mới, góp phần giải quyết những việc mới, việc khó của cộng đồng… Khi tận mắt chứng kiến việc xây dựng đường bê tông nơi đây, quả thật đúng là việc khó! Đoạn đường chỉ vỏn vẹn 83 mét nhưng vô cùng cam go, như muốn thử sức, thử “lửa” những màu áo xanh non trẻ đến từ phố thị.

Này nhé, khi đồng đội điều khiển máy trộn đổ bê tông vào xe rùa, lập tức có ngay 4 – 5 chiến sĩ vừa đẩy vừa kéo chiếc xe, phải khó khăn lắm mới vận chuyển được một rùa bê tông lên con dốc dựng ngược, thách thức. Đến nơi thì mồ hôi trên mặt túa ra ào ạt, lưng áo ai nấy đều ướt nhẹp; các bạn đồng thanh hổn hển vì miệng, mũi tranh nhau thở.

Đoàn viên EVNCPC cố gắng đưa những xe rùa cuối cùng lên đổ vào cổng cho bà con thôn Đông Lâm.

Tôi tin, những giọt mồ hôi của những chiếc áo xanh nhỏ xuống Đông Lâm hôm nay sẽ không mất đi, mà ngấm vào đất, ẩn mình đâu đó trong những lớp bê tông bằng phẳng, kết nối với bước chân của bà con thôn dã để nhắc nhớ về những kỷ niệm với tình cảm giản dị, ấm nồng trong mấy ngày dân vận vừa qua.

Đúng như kế hoạch, chỉ trong 2 ngày cuối tuần ngắn ngủi (5 – 6/7/2019), các đoàn viên thanh niên “áo cam” đã xây dựng hoàn thành 83 mét đường bê tông nông thôn (với chiều rộng lòng đường là 3,5 mét) trong niềm hân hoan, cảm kích của bà con. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên EVNCPC còn tổ chức giao lưu văn nghệ và tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo tại địa phương.

Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng – PBT Thành đoàn Đà Nẵng tặng quà cho các hộ khó khăn tại Thôn Đông Lâm

Chắc chắn rằng, hoạt động tình nguyện là xuất phát từ trái tim và nhiệt huyết của mỗi người; tham gia tình nguyện là để trải nghiệm, cống hiến, trưởng thành, học cách sẻ chia và yêu thương… Có thể, mùa tình nguyện hè này sẽ trở thành một phần của thanh xuân lấp lánh sắc màu, đầy ý nghĩa nhân văn của các bạn trẻ EVNCPC khi được làm những điều ý nghĩa với đồng bào, với quê hương.

Còn với tôi, những màu áo xanh tình nguyện này là minh chứng cho cái đẹp và sự tử tế. Các bạn đã gieo niềm tin, những hạt giống tâm hồn cao đẹp cho cuộc sống này!

 

     Tin, ảnh: Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực MT.

Bài viết liên quan